Nghẹt thở giải cứu 3 người đi câu cá bị dòng nước lũ vây quanh

Thứ Tư, 10/11/2021 09:09

|

(CAO) Dưới dòng nước dữ, lực lượng cứu hộ Gia Lai đã dũng cảm đưa được 3 người đi câu cá mắc kẹt ở chân hồ thủy điện vào bờ an toàn.

Clip: Công an đu dây vượt dòng nước dữ cứu người gặp nạn

Sáng 10-11, ông Võ Nguyên Nam, Chủ tịch UBND huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực, đến 1 giờ 30 rạng ngày 10-11, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 3 người bị mắc kẹt dưới chân đập Thủy điện Đak Srong tại sông Ba.

Kéo dây bắc qua dòng nước dữ tiếp cận người gặp nạn

Trong đêm tối, dưới dòng nước chảy cuồn cuộn, các chiến sỹ Công an Gia Lai đã đu dây qua để tiếp cận người gặp nạn. Lần lượt từng người được các chiến sỹ cột dây vào ròng rọc đưa vào bờ. Cả 3 người gặp nạn được đưa vào bờ an toàn trong tình trạng sức khoẻ tốt. Rất đông các lực lượng cứu hộ và người dân chứng kiến đã không giấu được niềm vui và xúc động khi cả 3 người được giải cứu thành công.

Các chiễn sỹ đu dây qua sông cứu người

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai và huyện Kông Chro có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo việc cứu hộ đã gặp, động viên và tuyên dương sự dũng cảm của các chiến sỹ Công an và Bộ đội.

Các chiến sỹ Công an và Bộ đội đưa người gặp nạn vào bờ an toàn

Như CAO đã đưa, sáng 9-11, anh Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Văn Nhơn (ngụ TT. Kông Chro, huyện Kông Chro, Gia Lai) ra sông Ba đoạn qua TT. Kông Chro câu cá.

Thời điểm này, nước ở thượng nguồn đổ về, cộng với thủy điện xả lũ nên nước sông dâng cao. Vị trí 3 người ngồi câu ở trên mỏm đá dưới chân đập tràn của Thủy điện Đak Srong bị nước nhấn chìm xung quanh, không thể lên bờ.

Lần lượt từng nguời được đưa vào bờ bằng dây thừng

Nhận được tin báo, lực lượng công an, quân đội cùng người dân đã có mặt để cứu hộ. Lực lượng cứu hộ đã đưa được dây, thức ăn, áo phao cho 3 người bị mắc kẹt. Tuy nhiên, trời tối, nước dâng cao, chảy xiết khiến việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Clip: Những người gặp nạn được đưa vào bờ
Cứu hộ 3 người đi câu cá khi thuỷ điện xã lũ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang