Xin giúp một gia đình nghèo có 3 người bệnh nặng!

Thứ Ba, 09/11/2021 10:49

|

(CATP) Gia đình anh Phạm Văn Cảnh (32 tuổi, ở thôn Hội Sơn, xã Cát Sơn, huyện Phù Cát, Bình Định) thuộc diện hộ nghèo ở đại phương.

Nhà có bốn người nhưng chỉ mình anh Cảnh còn sức bươn chải kiếm tiền nuôi vợ con, ba người còn lại đều bệnh tật; trong đó, con gái đầu là Phạm Võ An Xuân (10 tuổi, vừa câm điếc bẩm sinh vừa thiểu năng trí tuệ), bé thứ hai là Phạm Võ Khang Hạ bị Thalassaemia (thiếu máu bẩm sinh - một dạng ung thư máu), còn vợ anh là Võ Thị Trang (32 tuổi) bị ung thư vú, phát hiện từ tháng 9-2016, hiện vẫn đang tiếp tục điều trị.

Cả nhà sống bằng nghề nông nhưng chỉ có một sào ruộng. Trước khi vợ con bị bệnh, ngoài việc chăm bón phần ruộng của gia đình, anh Cảnh còn tranh thủ làm thuê trong thôn ngoài xã, quần quật từ lúc còn mờ hơi sương đến khi mặt trời lặn nhưng đồng tiền kiếm được chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Vì vậy khi vợ, rồi con bệnh, để lo thuốc thang, anh Cảnh đã phải chạy vạy vay mượn khắp làng trên xóm dưới. Số nợ ngày càng nhiều nhưng bệnh tình của vợ con chưa bớt, trong khi anh chưa trả được đồng nào nên cũng chẳng thể mượn thêm.

Cảnh nhà thiếu thốn mọi bề nhưng hàng tháng vợ và con anh, cháu Phạm Võ Khang Hạ phải đến Bệnh viện đa khoa Bình Định xạ trị, truyền máu. Để phòng chống dịch Covid-19, ngoài chi phí trên, anh phải lo thêm khoản test nhanh khiến cảnh nhà càng thêm chật vật. Rất mong nhận được sự sẻ chia từ những tấm lòng, giúp chị Trang và cháu Hạ thêm điều kiện chữa trị, vượt qua nỗi đau bệnh tật. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp gia đình ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang