Nghệ An:

‘Cát tặc’ lại lộng hành nhưng chính quyền bất lực

Thứ Sáu, 07/04/2017 09:43  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Tình trạng “cát tặc” lại tái diễn, hoạt động rầm rộ hơn 10 ngày qua trên sông Hiếu (đoạn xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Tuy người dân quyết liệt ngăn cản, chính quyền vào cuộc nhưng các đối tượng khai thác cát trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động.

Theo người dân cho biết, tình trạng “cát tặc” đang lộng hành não hút, băm nát bờ sông Hiếu thuộc địa phận xã Nghĩa Thịnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân và làm biến đổi dòng chảy.

Chúng tôi có mặt tại xóm 5 (Nghĩa Thịnh) quan sát thì hầu như bờ sông đa phần đã sạt lở, nhiều hộ dân mất đất canh tác trầm trọng. Đó là hộ ông Đạt, ông Bình, bà Hồng, ông Trọng và nhiều hộ khác nữa.

Chưa dừng lại ở việc người dân mất đất, hàng ngày phải chịu cảnh tra tấn tiếng ồn từ ô tô vận chuyển cát chạy qua đường làng khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

Một điểm khai thác cát trái phép ở xã Nghĩa Thịnh

“Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn lên cơ quan chức năng nhưng sự việc đâu rồi lại vào đó”, một người dân xóm 5 bức xúc cho biết.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Xuân Cường – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thịnh cho biết: “Việc người dân phản ánh là đúng, chúng tôi cũng nhiều lần lập biên bản các đối tượng khai thác cát và đồng thời báo cáo lên cấp trên”.

Đến bao giờ người dân Nghĩa Thịnh mới hết cảnh tra tấn tiếng ồn… và không còn tình trạng mất đất canh tác do nạn khai thác cát? Câu hỏi này chỉ có UBND huyện Nghĩa Đàn mới trả lời được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang