Clip: Cận cảnh phố hàng rong hợp pháp đầu tiên ở TP.HCM

Thứ Sáu, 07/04/2017 05:26

|

(CAO) Phố hàng rong nằm ở chợ Phạm Văn Hai (Quận Tân Bình, TP.HCM) mở ra nhằm tạo điều kiện cho những người bán hàng lề đường có cuộc sống ổn định hơn.


Clip: Phố hàng rong hợp pháp đầu tiên ở TP.HCM

Từ ngày có phố hàng rong hợp pháp, những người buôn bán ở lề đường có cuộc sống ổn định hơn, không còn phải thấp thỏm lo sợ. Bà Hồ Thúy Diễm (46 tuổi, tiểu thương) mừng rỡ chia sẻ: “Trước đây tôi bán ở lề đường, cuộc sống gia đình gặp khó khăn nên không có tiền để thuê mặt bằng. Khi chính quyền ra quân dẹp lề đường, tôi buôn bán không ổn định và phải đổi chỗ bán liên tục. Từ khi phố hàng rong được mở ra, tôi rất mừng vì có được chỗ buôn bán ổn định, không còn bấp bênh”.

Ông Thái Bình Sơn, Trưởng ban quản lí chợ Phạm Văn Hai cho biết, khu chợ được mở ra với hơn 20 gian hàng, nhằm tạo điều kiện cho những người bán hàng rong hoàn cảnh khó khăn có chỗ buôn bán ổn định. Các hộ buôn bán phải chấp hành vệ sinh an toàn thực phẩm, để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Từ khi có phố hàng rong, không những người bán vui mừng mà những người mua cũng hết sức phấn khởi. Bạn Kiều Khắc Thiện (21 tuổi) cho biết: “Mình rất vui khi phố hàng rong được mở ra, để giúp đỡ cho những người bán hàng rong có hoàn cảnh khó khăn. Ở đây việc buôn bán cũng vệ sinh hơn là bán lề đường, lại có chỗ giữ xe an toàn không lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ. Mình rất mong thành phố có nhiều phố hàng rong thế này để những người bán hàng rong cũng không còn vất vả mưu sinh”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang