Vụ cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố giữa trời nắng nóng:

“Cháu bé bốc mùi, nằm bất động, tôi tưởng cháu không còn sống..."

Thứ Tư, 10/06/2020 13:04

|

(CAO) Đó là chia sẻ của cụ bà Đoàn Thị Bích (71 tuổi, ngụ thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, Sơn Tây – Hà Nội) khi phát hiện bé trai bị bỏ rơi cách đây vài ngày giữa trời nắng như đổ lửa dưới hố gas gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến việc bé trai bị bỏ rơi dưới hố gasthị xã Sơn Tây, phóng viên Báo Công an TP.HCM đã nhận được chia sẻ của cụ Đoàn Thị Bích – người phát hiện cháu đầu tiên và cùng người dân đưa cháu đi cấp cứu.

Cụ bà có mái tóc bạc như cước, khuôn mặt phúc hậu rưng rưng khi nói về thời điểm phát hiện bé trai: “Ba ngày trước khi phát hiện cháu, đêm và rạng sáng tôi cứ nghe tiếng kêu ở ngoài khu đất vắng gần nhà. Ban đầu, cứ tưởng đó là tiếng mèo kêu nên tôi và mọi người trong nhà chẳng để ý”.

Hai đêm liền từ đêm 6 và 7-6, cứ khoảng 23 giờ tiếng kêu lại vang lên. Tiếng kêu của bé trai dừng lại sau chốc lát và đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau, bà Bích thức giấc gọi cháu dậy học bài thì lại nghe tiếng bé khóc, nhưng bà vẫn không nghĩ đó là tiếng khóc trẻ sơ sinh.

Tưởng chừng bé trai sẽ bị bỏ lại dưới hố đất ngoài vườn trống thì cháu nội của bà Bích nhiều lần đặt nghi vấn về tiếng kêu. Người cháu luôn quả quyết đó là tiếng trẻ sơ sinh khóc. Để củng cố quan điểm của mình, cháu đã dùng điện thoại ghi âm lại tiếng khóc mà bà nội cho rằng đó là tiếng mèo kêu.

Cụ bà Đoàn Thị Bích kể lại thời điểm phát hiện bé trai bị bở rơi ở hố gas.

Khi nghe lại ghi âm, bà Bích khẳng định đây là tiếng khóc của con trẻ nên vội cùng cháu tìm ra khu đất trống, vén và tạo tiếng động khắp các lùm cây tìm nhưng không thấy.

Mãi đến tận khoảng 16 giờ ngày 8-6 dưới trời nắng nóng, một hố đất hiện ra trước mắt bà Bích với cơ thể bé trai không mảnh vải che thân, thâm tím, mùi hôi thối bốc lên, nằm bất động. Quanh mắt, rốn và một số bộ phận khác của bé đã có dòi và kiến bu.

“Cháu tôi tinh mắt phát hiện ra đôi chân, nó gọi bà nói cái gì đen đen như chân trẻ con". Cứ thế, nhìn thấy cháu nằm bất động, nước mắt tôi trào dâng, chân tay bủn rủn.

"Tôi lấy lại bình tĩnh gọi thêm người ra cùng đưa cháu về tắm rửa, sau đó đưa cháu đi cấp cứu. Từ lúc phát hiện đến lúc tắm rửa xong, mắt cháu nhắm chặt, cơ thể không cựa quậy, tôi và người dân xung quanh cứ nghĩ cháu không thể sống nổi", bà Bích kể.

Đưa bé trai về nhà, bà Bích tự tay tắm rửa cho cháu, nhưng vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy bé trai còn sống. Bà Bích luôn miệng lẩm bầm cầu nguyện bề trên đã đưa bà đến gặp bé thì hãy cứu vớt cho cháu được từ cõi chết trở về.

Bé An may mắn được phát hiện và cứu sống thần kỳ.

Dù bé trai không còn cử động, không thấy dấu hiệu sinh tồn, nhưng cụ bà 71 tuổi vẫn ôm cháu đi khắp nhà, làm các biện pháp tác động nhẹ và sốc đứng cháu lên thì bất ngờ nước dãi ở miệng cháu bật ra.

Thấy có sự sống trong cháu, bà Bích tất tả cùng trưởng thôn và những người xung quay gọi xe ô tô đưa cháu đi cấp cứu.

“Vừa bế cháu trên xe, tôi vừa lẩm bầm cầu cho cháu mà không cầm được nước mắt”, bà Bích kể lại với giọng trầm buồn.

Ngay tối 8-6, bé trai được chuyển xuống bệnh viện Xanh Pôn điều trị với cái tên Nguyễn Văn An - đây là cái tên được những người cứu sống bé đặt cho với mong muốn mọi thứ sẽ bình an đến với cháu.

Tại bệnh viện, cháu An được thăm khám và đang tiếp tục được điều trị tình trạng nhiễm trùng, viêm ruột (bệnh nhân cần nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường tĩnh mạch).

Trước đó, CAO đưa tin, một bé trai được tìm thấy sau 3 ngày bị bỏ rơi dưới trời nắng như đổ lửa tại xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Cháu được những người phát hiện đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện nay cháu vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang