Đòn ghen tàn nhẫn của gã chồng hờ

Thứ Tư, 10/06/2020 10:59

|

(CATP) Sau gần hai ngày đêm nỗ lực truy xét, đến 4 giờ sáng ngày 9-6, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự huyện Bình Chánh, đã bắt được Nguyễn Thái Phi Khanh (ảnh, SN 1975, ngụ P1Q3) khi gã đang lẩn trốn tại một nhà trọ không số ở ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Đây là thủ phạm đã dùng dao đoạt mạng của anh Nguyễn Xuân Hồng (SN 1980, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) vào trưa 7-6-2020.

Nạn nhân Nguyễn Xuân Hồng và chị Trần Thị Ngọc Lan (SN 1984, quê Long An) trước đây từng là vợ chồng. Họ có với nhau hai người con chung. Đến năm 2017, do có nhiều bất đồng phát sinh trong đời sống hôn nhân nên chị Lan và anh Hồng quyết định ra tòa ly hôn. Chị Lan giành quyền nuôi dưỡng hai con nhỏ và thuê căn nhà không số ở tổ 13, ấp 1, xã Vĩnh Lộc A để sinh sống.

Nguyễn Thái Phi Khanh

Năm 2018, chị Lan gặp gỡ rồi dần trở nên thân thiết với Nguyễn Thái Phi Khanh. Sau đó hai bên nảy sinh tình cảm. Được sự đồng ý của chị Lan, Khanh dọn đồ đến sống chung như vợ chồng tại địa chỉ trên. Tuy nhiên, mối tình già nhân ngãi non vợ chồng này cũng chẳng mấy êm thắm. Chỉ sau một thời gian ngắn, đôi bên đã không ít lần xảy ra chuyện cơm không lành, canh không ngọt.

Quá chán nản với những trận cự cãi, xung đột nhiều như cơm bữa, chị Lan không ít lần đề nghị nên chia tay. Tuy nhiên, dù không cải thiện được những mối bất hòa, song hễ nghe chị Lan đòi “chấm dứt quan hệ” là Khanh lập tức nổi đóa. Gã dọa nếu bị bỏ rơi sẽ giết chị Lan rồi tự sát. Nghe Khanh mạnh miệng tuyên bố xanh rờn như vậy chị Lan cũng ngán, sợ gã làm liều nên đành ngậm đắng nuốt cay.

Khoảng 3 giờ ngày 7-6, Khanh về nhà trọ của chị Lan kêu cửa. Bực mình vì Khanh về khuya, phá ngang giấc ngủ, chị Lan cằn nhằn nói không muốn tiếp tục sống chung với Khanh nữa và đòi chia tay. Cũng như mọi lần, sau khi hăm dọa sẽ giết chết cả nhà nếu chị Lan đơn phương cắt đứt tình cảm, Khanh đi xuống tầng trệt nằm ngủ một mình.

Trưa hôm ấy, anh Nguyễn Xuân Hồng đến nhà của vợ cũ xin chở con đi chơi. Chị Lan kêu anh Hồng ngồi đợi để chị cho con ăn cơm rồi đi. Nghe “vợ hờ” nói chuyện nhẹ nhàng với chồng cũ, trong khi từ sáng đến giờ cứ làm mặt “chiến tranh lạnh” với mình, Khanh kéo tay chị Lan bảo phải nói cho rõ chuyện tình cảm hiện nay giữa ba người. Mặc dù chị Lan đã giải thích rõ ràng rằng anh Hồng chỉ đến chở con đi chơi chứ không có ý gì khác, song mặt Khanh vẫn lộ vẻ hầm hầm.

Chẳng nói thêm lời nào, Khanh lẳng lặng đi xuống bếp. Gã lấy một con dao lên kề vào cổ anh Hồng rồi đẩy anh té nằm ngữa xuống sàn nhà. Tiếp đó, Khanh dùng tay trái đè anh Hồng, tay phải cầm dao đâm vào ngực trái của anh Hồng một nhát. Trước diễn biến sự việc quá bất ngờ, chị Lan hoảng hốt chạy ra ngoài tri hô cầu cứu.

Nghe tiếng la hốt hoảng, chị Trần Thị Sa My (SN 1990, tạm trú gần phòng trọ) chạy đến nắm cổ áo Khanh kéo ra để can ngăn. Song lúc này như con thú nổi điên, Khanh vẫn đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh Hồng làm lưỡi dao bị gãy. Khi chị My kéo được Khanh ra thì anh Hồng vùng dậy và bỏ chạy ra khỏi nhà. Không dừng lại, Khanh tiếp tục xuống bếp lấy con dao trên nóc tủ chén rượt theo chém anh Hồng nhiều nhát làm nạn nhân ngã quỵ xuống vũng nước ngoài đường.

Lúc này, một số người dân ở xung quanh chứng kiến sự việc nhưng do thấy Khanh đang cầm dao nên chẳng ai dám vào can ngăn. Đến khi thấy anh Hồng bất tỉnh, Khanh quay qua rượt chém chị Lan. Rất may, chị Lan nhanh chân kịp bỏ chạy vào nhà người dân trốn nên Khanh không chém được. Sau khi gây án, Khanh mang dao về để trong nhà chị Lan rồi lấy xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

Về phần anh Hồng, được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thống Nhất nhưng đã chết trước khi nhập viện. Kết quả pháp y nhận định nạn nhân tử vong do vết thương thấu ngực trái gây thủng phổi, thủng tim.

Hành vi Khanh đâm anh Hồng trong nhà vợ cũ có chị Lan và chị My nhìn thấy từ đầu. Lúc Khanh đâm anh Hồng ngoài đường rồi tiếp đó rượt chém chị Lan cũng có các anh Huỳnh Thanh Tuấn, Dương Văn Tài, Đoàn Văn Lĩnh... chứng kiến.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra huyện Bình Chánh thu giữ được con dao bị gãy lưỡi cùng lưỡi dao mà Khanh dùng để đâm anh Hồng trong nhà chị Lan, cả con dao mà Khanh dùng để chém anh Hồng ngoài đường.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi vì sao lại quyết liệt sát hại nạn nhân và rượt chém cả người tình từng đầu ấp tay gối, Nguyễn Thái Phi Khanh nói rằng do nghĩ anh Hồng đến chở con đi chơi chỉ là cái cớ nhằm dần dà “nối lại tình xưa”. Hơn nữa thấy “vợ hờ” nhiều lần đòi chia tay với mình mà còn đối xử “tử tế” với chồng cũ nên gã... nổi máu ghen.

Bình luận (0)

Lên đầu trang