TPHCM: Cháy khu nhà trọ sinh viên, nhiều người được giải thoát

Thứ Năm, 16/07/2020 15:12  | Minh Thắng

|

(CAO) Khoảng 13 giờ 30 chiều nay (16-7), xảy ra vụ cháy phòng trọ sinh viên tại địa chỉ 91-93 đường Liên Phường, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9, TPHCM.

Theo người dân cho biết, vào thời điểm trên, nhiều người phát hiện đám cháy xảy ra ở khu vực căn phòng trọ sinh viên ở tầng 2 của dãy nhà lầu 3 tầng, nằm đối diện Trường cao đẳng mẫu giáo Trung ương 3, mọi người ứng cứu nhưng do lối đi lên của tòa nhà nhỏ, khó tiếp cận nên sau đó ít phút ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Căn phòng trọ nằm phía sau dãy nhà lầu bị cháy

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 9 đã huy động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến ứng cứu. Lực lượng này đã kịp thời giải cứu một số sinh viên mắc kẹt bên trong tòa nhà và những phòng trọ lân cận.

Mất khoảng 30 phút sau, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan thêm các phòng trọ lân cận, nhưng toàn bộ đồ đạc trong 2 căn phòng được các sinh viên thuê ở đã bị cháy rụi.

Công tác chữa cháy triển khai gấp rút.

Được biết, dãy nhà lầu 3 tầng trên xây đã lâu, nhưng được chủ nhà sửa chữa thành nhiều phòng trọ cho sinh viên thuê, chủ yếu là các sinh viên của Trường cao đẳng mẫu giáo Trung ương 3 nằm đối diện thuê ở để đi học cho tiện. Bên dưới tòa nhà có siêu thị tiện ích Co.op Food.

Công tác chữa cháy triển khai gấp rút.

Nhận tin báo xảy ra vụ cháy, Công an phường Phước Long B cũng đã có mặt kịp thời để bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông để lực lượng chữa cháy làm việc.

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định có thể vụ cháy do chập điện. Hiện Công an quận 9 đang phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang