Ca tách cặp song sinh kết thúc tốt đẹp, trả lại cơ thể hoàn hảo cho 2 bé

Thứ Tư, 15/07/2020 19:36  | Ngô Đồng

|

(CAO) 18h40, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé.

Song Nhi đã được chuyển khoa Hồi Sức Ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ, một hành trình cũng đầy khó khăn không kém.

Vượt qua mọi khó khăn, các bác sĩ đã làm chủ cuộc mổ, tách thành công cặp song sinh dính nhau phức tạp, trả lại cơ thể hoàn hảo cho bệnh nhi, cuộc mổ thành công ngoài mong đợi.

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố đã gặp mặt tiếp xúc, trinh bày và giải thích diễn tiến, kết quả sơ bộ cuộc mổ cho cha mẹ cặp Song Nhi. Ba mẹ của 2 bé vỡ òa ôm nhau khóc nức nở khi hay tin ca phẫu thuật thành công.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Quyền Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã điện thăm hỏi và chúc mừng sự thành công của toàn bộ êkip, gửi những lời chúc tốt đẹp và gửi quà thăm hỏi tình hình sức khỏe hai cháu.

Song Nhi đã được chuyển khoa Hồi Sức Ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ, một hành trình cũng đầy khó khăn không kém.

Nhớ lại kỷ niệm khi thực hiện ca mổ 32 năm về trước khi thực hiện tách rời cặp song sinh Việt - Đức, GS. Trần Đông A, cố vấn chuyên môn cho ca mổ lần này chia sẻ, đối với ca mổ này, dù rất khó khăn nhưng nếu ai ở trong vị trí của tôi đều cảm thấy hạnh phúc. Trước đây, chúng ta không có trang thiết bị y tế nên phải nhờ hỗ trợ từ Nhật Bản, còn bây giờ tự lực làm được hết. Đây là một sự kiện với sự tiến bộ vượt bậc của ngành y tế Việt Nam về mọi mặt, đặc biệt là trang bị y tế.

Sáng nay, gần 100 y bác sĩ mổ tách cặp song sinh dính nhau phức tạp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang