Mạo danh Chủ tịch huyện nhắn tin xin gạo ông Đoàn Ngọc Hải

Chủ Nhật, 12/09/2021 16:37

|

(CAO) Một người mạo danh Chủ tịch UBND huyện Nam Giang nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin hỗ trợ 10 tấn gạo để cứu trợ cho 40 hộ dân địa phương đang bị cô lập vì mưa lũ, sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5.

Ngày 12-9, ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, Quảng Nam cho biết, đã nắm thông tin có người mạo danh ông nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin 10 tấn gạo để cứu trợ cho 40 hộ dân địa phương đang bị cô lập do ảnh hưởng của bão số 5 và đang để nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Theo ông Sơn, người mạo danh này nhắn tin qua zalo cho ông Đoàn Ngọc Hải với nội dung: “Hiện tại có hơn 40 hộ dân bị cô lập do mưa gió và sạt lở do bão" để xin gạo cứu trợ. Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải xin số tài khoản của huyện để chuyển 10 tấn gạo (quy ra tiền khoảng 130 triệu đồng). Nhưng thay vì cung cấp số tài khoản của huyện thì người này lại cung cấp số tài khoản của người khác có tên Nguyễn Văn Triều với chức danh là “thư ký huyện”.

Người mạo danh Chủ tịch UBND huyện Nam Giang nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải

Nghi ngờ có người mạo danh ông A Viết Sơn để lừa đảo nên ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu phải có số tài khoản của UBDN huyện hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và trả lời không chuyển cho cá nhân. Đồng thời, tìm cách liên lạc với ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang.

Sau khi nghe ông Sơn trình bày về tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện, ông Hải cho rằng nếu tình hình mưa lũ ảnh hưởng đến đời sống người dân thì ông sẽ trích quỹ “vì đồng bào” để hỗ trợ bà con vượt qua mưa lũ.

Ông Sơn cho hay, theo kế hoạch phòng chống thiên tai của huyện, địa phương cũng đã chủ động yêu cầu các xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người dân trong thời gian 10-15 ngày. Trong trường hợp có xảy ra tình trạng cô lập, chia cắt, huyện sẽ báo cáo thông tin về tỉnh, đảm bảo không để người dân thiếu đói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang