Cô gái ở Hà Nội dương tính lần 1 với Covid-19 sau khi đi du lịch Đà Nẵng

Thứ Sáu, 07/08/2020 10:15  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã triển khai các phương án lập chốt y tế, tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại xã Vân Phúc.

Sáng 7-8, ông Doãn Trung Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho CAO biết, hiện huyện Phúc Thọ đã triển khai các phương án phòng chống dịch khi có ca nghi nhiễm Covid-19 tại thôn 1, xã Vân Phúc.

Bước đầu xác định, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nữ, sinh năm 1990, ở thôn 1, xã Vân Phúc, Phúc Thọ, đi du lịch cùng gia đình ở Đà Nẵng từ ngày 24 đến 26-7-2020, gồm 7 người. Đến khi về nhà, đã tự thực hiện việc cách ly ở nhà.

Đến ngày 1-8, ngành y tế tiến hành xét nghiệm cho tất cả những người trong gia đình, kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Cô gái sinh năm 1990 đi du lịch cùng gia đình ở Đà Nẵng có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đến ngày 6-8, người này có biểu hiện sốt, gia đình có gửi mẫu đi xét nghiệm. Đến 3 giờ sáng 7-8, cho kết quả dương tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận được thông báo, huyện Phúc Thọ đã triển khai các phương án cách ly hộ xung quanh ở thôn 1, xã Vân Phúc. Đồng thời tiến hành truy vết những người liên quan có tiếp xúc.

"Hiện huyện đã báo cáo thành phố để đưa ca nghi nhiễm đưa đi điều trị tập trung và những người trong gia đình đi cách ly. Đồng thời, huyện đã lập chốt y tế tại khu vực thôn, tiến hành phun khử khuẩn và thông báo rộng rãi để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần", ông Tuấn nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang