Đoàn y bác sĩ Hải Phòng, Bình Định đã đến Đà Nẵng: "Khi nào hết dịch mới về"

Thứ Sáu, 07/08/2020 08:02  | Hoàng Quân

|

(CAO) Những con người tình nguyện của đoàn y bác sĩ TP.Hải Phòng và tỉnh Bình Định đã đến tâm dịch Đà Nẵng những ngày qua làm lay động động hàng triệu trái tim.

Chiều tối 6-8, chuyến xe nặng nghĩa tình chở đoàn y bác sĩ tỉnh Bình Định đã có mặt ở Đà Nẵng.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (vào ngày 4-8) về mong muốn các địa phương hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và UBND TP.Hải Phòng đã điều động nhân lực cùng với những trang thiết bị, kinh phí khẩn cấp đến Đà Nẵng.

Đoàn y bác sĩ TP.Hải Phòng đến Đà Nẵng

Lúc 9 giờ ngày 6-8, UBND tỉnh, Sở Y tế Bình Định tổ chiều lễ tiễn 25 y, bác sĩ lên đường chi viện Đà Nẵng. Ngắn gọn, nhưng đầy ắp tình cảm, xúc động cùng sự tri ân, lãnh đạo tỉnh, ngành y tế thầm cảm ơn những người tiên phong ra tiền tuyến giúp địa phương bạn chống dịch bệnh. Những cái bắt tay, ôm thương nhớ, gửi gắm và nước mắt luyến tiếc khi chia tay của đồng nghiệp, người thân những “chiến binh” quả cảm trước giờ lên đường.

Nhưng tất cả đều tự hào, hãnh diện vì nhiệm vụ trước mắt. Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cảm kích đối với 25 y bác sĩ xung phong ra tuyến đầu chống dịch và ra tận xe tiễn từng người, chúc tất cả khỏe mạnh, an toàn để chung tay cùng y bác sĩ Việt Nam quyết tâm dập ổ dịch tại Đà Nẵng.

Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết: “Tỉnh đồng ý và trên cơ sở tình nguyện, Sở lựa chọn được 25 y bác sĩ từ Sở, các cơ sở y tế trong tỉnh là những người có chuyên môn, tay nghề, tâm huyết cao và sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ".

Đoàn y bác sĩ TP.Hải Phòng đã có mặt ở Đà Nẵng ngày 5-8.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đà Nẵng, chiều 4-8, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng ủng hộ 5 tỷ đồng, 200.000 khẩu trang nhằm hỗ trợ Đà Nẵng. Đặc biệt, UBND TP.Hải Phòng điều động 33 y bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ nhân lực y tế cho Đà Nẵng.

Đoàn y bác sĩ Hải Phòng cũng đã đến Đà Nẵng lúc 18 giờ ngày 5-8, trong tinh thần lạc quan, phấn khởi và đầy quyết tâm. Đoàn gồm 9 bác sĩ, 24 điều dưỡng là những người có trình độ, kinh nghiệm, thuộc 3 chuyên ngành Nội hồi sức, Hồi sức cấp cứu, và Truyền nhiễm từ 3 bệnh viện: Bệnh viện Việt Tiệp có 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; Bệnh viện đa khoa quận Kiến An có 3 bác sĩ, 10 điều dưỡng của; Bệnh viện Phụ sản có 1 bác sĩ.

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi rất xúc động và biết ơn trước những tình cảm của Đảng bộ, nhân dân, ngành y tế TP.Hải Phòng và tỉnh Bình Định và các địa phương gửi đến Đà Nẵng trong lúc khó khăn, dịch bệnh diễn biến phức tạp này.

"Bao giờ hết dịch thì mới trở về", các bác sĩ tình nguyện quyết tâm

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng cùng Sở Y tế đến tận nơi để đón chào những người con tâm huyết của Hải Phòng và Bình Định đến với thành phố và bày tỏ sự biết ơn, cảm kích. Đà Nẵng đã chuẩn bị mọi điều kiện, cơ sở, nơi ăn ở, sinh hoạt, làm việc.

Bác sĩ Đặng Tuấn Hải - Trưởng đoàn công tác của 25 y bác sĩ Bình Định chia sẻ: “Cuộc chiến chống dịch Covid-19 chắc chắn còn dài, nhiều cam go, phức tạp nhưng mọi người đã sẵn sàng tinh thần, quyết tâm, nguyện dốc sức làm nhiệm vụ cho đến khi hết dịch bệnh thì mới trở về”.

các y bác sĩ rất quyết tâm, tự tin và hứa cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang