Con bị xước mặt, phụ huynh tát cô giáo 'cắm đầu'

Thứ Ba, 18/10/2016 17:58  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 18-10, bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết, trường gửi tờ trình lên Phòng GD&ĐT quận Hải Châu, Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng về sự cố giữa phụ huynh và nhà trường.

Theo trình bày, khoảng 16 giờ 35 ngày 12-10, tại sân trường Tiểu học và THCS Đức Trí, có 1 người phụ nữ dắt theo 1 học sinh có vết xước trên mặt với thái độ hung hăng và xông vào tát vào mặt cô giáo Lan A. đang làm nhiệm vụ trả học sinh.

Người phụ nữ là chị Lê Thị C. (phụ huynh học sinh H. đang học lớp 3/4 trường này). Lý do chị C. có hành động trên vì phụ huynh này cho rằng giáo viên đánh con mình (em H.). Sau khi được can ngăn, chị C. mới biết đánh nhầm người.

Tại buổi làm việc giữa nhà trường và chị C., thông tin vụ việc được làm rõ là: cháu H. bị cô giáo tên O. đánh trong giờ ngủ trưa vì em này không ngủ mà nói chuyện với bạn.

Trường Tiểu học và THCS Đức Trí

Theo thông tin từ nhà trường, trong lúc 2 bên đang làm việc thì cô O. từ bên ngoài vào. Thấy vậy, chị C. lấy điện thoại dí vào mặt cô O. hăm doạ: “Tao đưa cái mặt lên mạng cho mọi người biết”; sau đó, người phụ nữ này kéo cô O. lại và đóng cửa để dùng điện thoại quay phim.

Theo tường trình của cô O., trong lúc các bạn ngủ trưa hết rồi nhưng em H. vẫn không ngủ và nói chuyện với một bạn khác. Cô O. nhắc nhở nhiều lần nhưng không được, nên “phát” vào phía vai em H. Do móng tay cô O. dài nên gây ra vết xước nhỏ trên má học sinh này. Sau khi trình bày, cô O.đã xin lỗi chị C về việc đánh bé.

Ngày 13-10, em H. không đi học, giáo viên chủ nhiệm gọi điện cho chị C. thì được báo là em H. nghỉ học vài ngày. Chiều 13-10, chị C. dẫn em H. lên trường gặp hiệu trưởng xin rút hồ sơ để chuyển sang học trường khác.

Tối 14-10, Ban giám hiệu nhà trường họp đột xuất với toàn thể giáo viên, nghiêm khắc phê bình cô O.

Ngày 15-10, Hiệu trưởng nhà trường gọi điện xin được gặp gia đình để nói lời xin lỗi nhưng chị C. báo bận không gặp. Nhà trường tới nhà chị C. để xin lỗi nhưng chị C. cho biết đã gửi đơn lên lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng. Được biết, chị C. là một giáo viên trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

“Ban giám hiệu nhà trường bất ngờ trước sự việc xảy ra ngay trong trường mình mà không kịp trở tay, để người ngoài vào gây rối, hạ nhục như kiểu xã hội đen, làm ảnh hưởng uy tín, tổn thương hình ảnh nhà giáo.

Lâu nay trong các phương án dự phòng, nhà trường chỉ có phương án, bảo vệ an toàn cho học sinh (bị bắt cóc, cháy nổ, đề phòng bị kẻ gian đột nhập ăn cắp tài sản…) nhưng chưa có phương án bảo vệ giáo viên khi bị phụ huynh hành hung nên rất lúng túng khi có sự cố xảy ra…”, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Đức Trí nêu.

Chiều 18-10, trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Nhơn, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho biết, phòng vừa nhận tờ trình của trường Tiểu học và THCS Đức Trí và đơn của chị C.; sở sẽ chuyển xuống phòng giải quyết. Hiện phòng đang xác minh để có hướng xử lý thích hợp.

Bình luận (1)

Con của chị này, nếu thành người tốt thì cũng khó. Buồn!

phạm phú - Thứ Ba, 18/10/2016, 21:10 Trả lời | Thích
Lên đầu trang