Vắng bóng bảo vệ, hàng trăm tay câu cá vây kín hồ nước trong công viên

Thứ Ba, 18/10/2016 09:44  | Chí Dũng

|

(CAO) Sau khi vắng bóng lực lượng bảo vệ, các tay câu từ khắp trong tỉnh kéo nhau về công viên Diên Hồng (P.Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai) để câu cá. Tình trạng lộn xộn, giành giật nơi câu cá đã diễn ra hơn 2 tuần nay tại công viên này.

Đi câu cá, nam thanh niên 19 tuổi đuối nước tử vong

Từ 7 giờ sáng, đã có rất đông người dân tụ tập về hồ A trong công viên Diên Hồng để câu cá. Càng về chiều tối, số người đến câu cá càng đông. Tại những vị trí thuận lợi trên hồ, hàng chục cần câu phủ kín bờ. Nhiều người còn mang theo lương thực để bám trụ vị trí câu cho hết ngày.

Từ sáng sớm đã có  nhiều người đến câu

Anh Nguyễn Văn Th. (Trú tại TP Pleiku) cho biết, nghe tin tổ bảo vệ đi vắng, anh cùng mấy người bạn kéo nhau xuống đây câu cá. Muốn có vị trí thuận lợi, nhiều cá phải đi từ sớm mới giành được chỗ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nhóm đông người hung hãn giành vị trí câu.

Nhiều tay câu cá vây kín hồ

Một người trông coi xe trong công viên diên hồng xác nhận, mấy ngày nay bảo vệ trong công viên đi vắng nên người dân mới tụ tập đông người đến câu cá như vậy. Còn thường ngày, khi có bóng dáng bảo vệ rất ít người tới câu cá tại đây, có thì cũng chỉ câu trộm ban đêm.

Theo ông Trương Văn Chánh - Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị Gia Lai: “Tình trạng dân đến tụ tập câu cá hồ nước trong công viên là khi các Cảnh sát cơ động của Công an tỉnh rút đi nhận nhiệm vụ mới. Hiện chỉ còn duy nhất 1 bảo vệ của công ty túc trực tại đây. Tuy nhiên, với lực lượng mỏng như vậy, một số nhóm câu cá còn đe dọa cả bảo vệ”.

Mặc dù có biển cấm câu cá, nhưng không ai để tâm

Tình trạng tụ tập đông người câu cá ở hồ gây mất an ninh trật tự, giành vị trí câu dễ gây nảy sinh xung đột, đánh nhau. Sự việc cũng đã được công ty báo gấp lên UBND TP Pleiku. Ngoài ra, Công ty đã đánh văn bản nhờ lực lượng của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 1 (Bộ Công an) hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực công viên, hiện đang chờ câu trả lời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang