Quảng Nam:

450 em học sinh thấp thỏm nỗi lo ngói rơi trúng đầu

Thứ Hai, 17/10/2016 00:56

|

(CAO) Trường THCS Phan Đình Phùng, ở thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đang xuống cấp nghiêm trọng, gây nhiều khó khăn cho thầy và trò trong việc dạy, học.

Nhiều trường cho học sinh nghỉ do mưa lũ

Trường Phan Đình Phùng được xây dựng năm 1994, với 14 lớp học. Đến nay, nhiều phòng học của trường này đang xuống cấp, hư hỏng. Các mái ngói bị nứt, nhiều cây gỗ lớn đã mục nát. Ngoài ra, một số bàn ghế của các em học sinh cũng bị hỏng và mái hiên hành lang của dãy phòng học thấm nước.

Các em học sinh trường THCS Phan Đình Phùng muốn sớm xây lại trường mới

Hiện tại, 450 em học sinh và các thầy, cô giáo nhà trường phải dạy, học trong các phòng học bị dột mưa. Nhiều khung cửa bị nứt được nhà trường lấy xi măng tràn lại.

Một mái ngói ở trường THCS Phan Đình Phùng bị rạn nứt

Thầy Trương Văn Dưỡng, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng cho biết: “Trường THCS Phan Đình Phùng được xây đã lâu nên một số phòng của nhà trường đang xuống cấp, mỗi lần trời mưa gió là rất lo sợ cho các em, nhiều lúc đang dạy nhưng cứ nhìn trên trần nhà sợ ngói rơi xuống đụng đầu các em học sinh ngồi học. Mấy năm trước, trước sự xuống cấp của trường học, nhà trường đã tự sửa chữa, hư hỏng chỗ nào thì sửa chỗ đó. Năm 2016, UBND huyện Thăng Bình đã phê duyệt kế hoạch dự án xây dựng mới trường nên thầy và trò trường rất vui mừng”.

Các trụ cột dọc hành lang của nhà trường bị thấm nước ẩm ướt
Nhà trường đã sửa chữa lại cửa cánh cửa sổ bị nứt

Qua trao đổi với ông Phan Văn Tuyển, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thăng Bình cho biết, trường THCS Phan Đình Phùng đã báo cáo về việc cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp trong những năm qua. Phòng GD&ĐT huyện đã cùng UBND huyện Thăng Bình đến để xem thực tế và xác nhận trường đã xuống cấp do được xây dựng trong thời gian quá lâu, ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của học sinh và giáo viên trong trường. UBND huyện Thăng Bình đã thống nhất phê duyệt phương án đầu tư sữa chữa và xây mới lại một số phòng học trong thời gian tới để đảm bảo công tác giảng dạy của nhà trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang