Nhiều trường cho học sinh nghỉ do mưa lũ

Thứ Bảy, 15/10/2016 17:07  | Nguyên Thi

|

(CAO) Do mưa lũ kéo dài, nước sông suối lên nhanh chia cắt, cô lập nhiều thôn, bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An nên một số trường THCS, THPT thông báo cho học sinh nghỉ học.

Một số điểm thuộc các huyện miền núi Nghệ An bị ngập lụt chia cắt nên phòng GD&ĐT đã cho học sinh nghỉ học

Tại huyện Con Cuông, sáng ngày 15-10, thông tin từ ông Phan Anh Tài (Trưởng phòng GD & ĐT huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết: “Trên địa bàn huyện có ba trường cho học sinh nghỉ học, gồm trường THCS Môn Sơn, THCS Lục Dạ, THCS Thạch Ngàn, tổng số học sinh là 1.200 em. Lý do là mực nước các suối lên cao gây nguy hiểm cho học sinh khi đến trường”.

Thầy Nguyễn Đức Vĩnh (Trưởng phòng GD & ĐT huyện Anh Sơn) cho biết: “Tại xã Cao Sơn có điểm đường bị ngập, đây là điểm quan trọng nên trường THCS Cao Sơn buộc phải thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Toàn trường có hơn 200 học sinh, trong đó có một nửa học sinh không thể tới trường”.

Ở TP.Vinh mưa ngập cục bộ ở nhiều tuyến đường

Do mưa lũ, UBND huyện Quỳ Châu có công văn gửi Phòng GD&ĐT huyện xem xét tình hình, để thông báo cho học sinh nghỉ học. Hiện phòng có văn bản gửi các trường, nếu mưa to quá phải cho học sinh nghỉ học, tuy nhiên sáng nay học sinh trong huyện vẫn đi học bình thường.

TP.Vinh và huyện Hưng Nguyên cũng có thông báo cho học sinh trên địa bàn nghỉ học. Ngoài ra, do các tuyến đường trong thành phố bị nước bủa vậy nên việc đi lại và sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang