Công an Quận 4 đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống cháy nổ

Thứ Sáu, 25/08/2023 21:26

|

(CAO) Xác định tuyên truyền là biện pháp quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), thời gian qua, Công an Quận 4 đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua đó góp phần nâng cao ý thức của người dân.

Thay vì tổ chức các buổi tuyên truyền trong không gian kín như trước đây, Công an Quận 4 đổi mới hình thức, vừa tuyên truyền, vừa để cư dân trong các tòa nhà cao tầng được thực hành thoát nạn và sử dụng các trang thiết bị PCCC được trang bị ngay nơi họ sinh sống. Điều này giúp cư dân hình dung rõ hơn về trình tự, thao tác cần làm khi chẳng may có sự cố xảy ra.

Công an Quận 4 hướng dẫn người dân thực hành về công tác PCCC

Anh Huỳnh Thanh Quốc - cư dân tòa nhà Etown cho biết, tham gia buổi tuyên truyền được các anh Công an hướng dẫn rất tận tình và dễ hiểu, đặc biệt có thực hành các dụng cụ, giúp cho người nghe dễ áp dụng hơn.

Trong các sự cố cháy nổ, việc phát hiện xử lý kịp thời các nguồn lửa phát sinh rất quan trọng, giúp đám cháy không lây lan ra các khu vực xung quanh, nhất là tại các chung cư, nhà cao tầng. Ý thức được tầm quan trọng của công tác này cũng như vai trò của lực lượng PCCC cơ sở trong việc ngăn chặn, xử lý từ đầu các sự cố cháy nổ và hỗ trợ hướng dẫn cư dân thoát nạn khi có đám cháy xảy ra... Công an Quận 4 thường xuyên tổ chức các buổi thực tập phương án. Anh Qua đó, nâng cao kỹ năng, trình độ của lực lượng PCCC tại chỗ, đồng thời giúp lực lượng này sử dụng, thao tác thành thạo các phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hiện có để dập tắt đám cháy ngay từ ban đầu khi mới phát sinh. Cùng với đó, Công an quận chỉ đạo Ban quản lý các tòa nhà thường xuyên kiểm tra, bảo trì kỹ thuật định kỳ đúng kế hoạch, đảm bảo hệ thống luôn được vận hành an toàn.

Tuyên truyền về cách sử dụng bình chữa cháy cho người dân

Là đơn vị cung cấp điện cho Quận 4 và Quận 7, Công ty điện lực Tân Thuận rất quan tâm công tác PCCC bên cạnh việc ký kết quy chế phối hợp với Công an Quận 4, Quận 7 và CATP. Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật công ty cho biết, hàng năm công ty còn phối hợp với Công an Quận 4 xây dựng kế hoạch diễn tập PCCC và tổ chức diễn tập PCCC theo tiêu chí 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng. Đồng thời, hàng năm đều tổ chức sơ kết, tổng kết về công tác PCCC theo quy chế phối hợp để nâng cao năng lực và ý thức cho lực lượng PCCC tại chỗ và nhân viên công ty.

Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây nên đám cháy lớn, thông qua công tác tuyên truyền của Công an quận, mong rằng người dân sẽ thực hiện đúng các quy tắc, quy định PCCC để đảm bảo an toàn cho chính gia đình mình và mọi người xung quanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang