Quận Gò Vấp diễn tập PCCC - CNCH cho người dân sinh sống tại chung cư

Chủ Nhật, 26/11/2023 20:23

|

(CAO) Ngày 26/11, Đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng UBND Phường 5, Công an phường diễn tập phương án PCCC, cứu nạn cứu hộ tại chung cư X28 và chung cư Hà Kiều.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM và triển khai kế hoạch của Công an TP về việc tăng cường công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TP đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), nhà ở tập thể, chung cư cũ trên địa bàn, UBND Phường 5 phối hợp cùng Công an quận Gò Vấp xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung tuyên truyền, diễn tập phổ biến Luật PCCC, hướng dẫn một số kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra tại khu dân cư, nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư mini, nhà ở tập thể, chung cư cũ, nhà ở kết hợp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường.

Diễn tập PCCC - CNCH tại chung cư X28

Tình huống giả định được đưa ra khi phát sinh vụ cháy tại hai chung cư X28 và chung cư Hà Kiều. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ cháy, lực lượng PCCC tại chỗ phối hợp cùng lực lượng PCCC chính quy đã nhanh chóng triển khai phương án chữa cháy và tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng và đồng bộ giữa các lực lượng nên vụ cháy nhanh chóng được khống chế và dập tắt, những cư dân sinh sống tại hai chung cư được hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn.

Lực lượng PCCC triển khai phương án dập lửa

Tại buổi diễn tập, các CBCS của Đội Cảnh sát PCCC Công an quận và Công an phường đã phổ biến các kiến thức pháp luật liên quan đến công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ, cùng các kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ đến người dân, nhất là các quy định pháp luật mới, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng thoát hiểm, cách chữa cháy để bảo vệ bản thân và cộng đồng khi có hỏa hoạn xảy ra tại khu dân cư, nhà trọ...

Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Gò Vấp truyên truyền kiến thức PCCC - CNCH đến người dân

Bên cạnh đó, nhiều thắc mắc của người dân liên quan đến công tác PCCC và thoát nạn, đặc biệt là những lỗi vi phạm về phòng cháy chữa cháy mà có thể sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật cũng được các cán bộ tuyên truyền của Đội PCCC Công an quận giải đáp, hướng dẫn cặn kẽ, đầy đủ để người dân nắm bắt và thực hiện. Dịp này, UBND Phường 5 cũng đã trao tặng 50 bình chữa cháy mini cho người dân trên địa bàn nhằm tăng cường khả năng xử lý của lực lượng tại chỗ.

Tặng bình chữa cháy cho người dân

Ông Nguyễn Kiên Trung - Phó Chủ tịch UBND Phường 5 cho biết, đợt diễn tập này không chỉ trang bị kiến thức về PCCC nói chung và kỹ năng cứu người, cứu tài sản, ngăn chặn cháy lan, chữa cháy cho các cư dân đang sinh sống tại chung cư X28 và chung cư Hà Kiều nói riêng mà còn giúp hàng trăm chủ nhà trọ, nhà cho thuê, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, người dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn phường cũng được học hỏi và nâng cao nhận thức, kinh nghiệm ứng phó khi hỏa hoạn xảy ra.

Buổi diễn tập PCCC - CNCH đã diễn ra thành công tốt đẹp

“Những buổi tuyên truyền sinh động, thiết thực như thế này sẽ giúp người dân nắm rõ các kiến thức, quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là những kỹ năng thoát nạn, để khi có sự cố cháy nổ xảy ra thì người dân sẽ tự giải thoát cho mình và người thân cũng như giúp những người xung quanh”, ông Nguyễn Kiên Trung nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang