Tập huấn chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh

Chủ Nhật, 26/11/2023 10:28  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hơn 300 học viên là hội viên CLB và các chuyên gia, nhân viên y tế cả nước  đã tham dự tập huấn về chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý, người bệnh trong bệnh viện.

Ngày 25/11, tại Bệnh viện Đà Nẵng, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng (ĐD) trưởng Việt Nam tổ chức tập huấn “Chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Thông tư 31/2021 của Bộ Y tế quy định về hoạt động ĐD trong bệnh viện”.

Cán bộ thông tin, chia sẻ kiến thức tại buổi tập huấn.

Hơn 300 học viên, các chuyên gia, nhân viên y tế đến từ các bệnh viện, các trường đại học tham dự. Lớp tập huấn nhằm đào tạo chuyên sâu cho các ĐD, nhân viên y tế và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý người bệnh.

Vinamilk với các nhãn hàng sữa bột Sure Prevent, sữa chua uống men sống Probi, sữa chua ăn Vinamilk đã gởi tặng quà thiết thực đến các đại biểu.

Cán bộ tập huấn là các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng lâm sàng và ĐD đến từ các bệnh viện: Chợ Rẫy, Nhi Trung ương, Bệnh viện Y dược TP.HCM, Nội tiết Trung ương… Các chuyên gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc dinh dưỡng cho từng nhóm bệnh: tim mạch, suy dinh dưỡng, ung thư, bệnh suy thận mạn… và áp dụng bộ tiêu chuẩn chẩn đoán, can thiệp, lượng giá ĐD trong chăm sóc người bệnh.

Ths Nguyễn Thị Phúc - Trưởng phòng ĐD Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, công tác ĐD rất quan trọng trong bệnh viện, là sự kết hợp giữa điều trị với chăm sóc và nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

Tin tưởng và kỳ vọng qua tập huấn cùng các tài liệu, bằng chứng khoa học sẽ làm sáng tỏ thêm về vai trò dinh dưỡng, truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh; khuyến nghị những định hướng và giải pháp góp phần đưa công tác ĐD phát triển hơn.

Ban tổ chức tặng các sản phẩm của Vinamilk đến các đại biểu, học viên.

CLB ĐD trưởng Việt Nam và Vinamilk chia sẻ mục tiêu chung là nâng cao chất lượng trong chăm sóc người bệnh, bệnh nhân có bệnh lý nền trong bệnh viện, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

Từ năm 2020 đến nay, 2 đơn vị thỏa thuận hợp tác chiến lược và liên tục triển khai các hoạt động đào tạo chuyên sâu cho hàng ngàn điều dưỡng trưởng, nhân viên y tế của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong cả nước.

Dịp này, các đơn vị giới thiệu sách “Truyền thông, giáo dục sức khoẻ dinh dưỡng cho người bệnh”, với các kiến thức, bài viết chuyên sâu của các chuyên gia dinh dưỡng, ĐD, các giảng viên đại học, các nhà lãnh đạo...

Giới thiệu, tìm hiểu các nhãn hàng của Vinamilk 

Bình luận (0)

Lên đầu trang