Hàn Quốc tuyên vô tội 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam trước đó bị nghi buôn cần sa

Thứ Bảy, 25/11/2023 15:29  | Thanh Hòa

|

(CAO) Trước đó, hồi tháng 9, Sở Cảnh sát thành phố Incheon, phía tây thủ đô Seoul (Hàn Quốc) cho biết đã bắt giữ hai nữ tiếp viên trong số bốn thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì nghi vấn buôn lậu tinh dầu cần sa.

Hai nữ tiếp viên bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (hơn 5,4 tỷ đồng) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4/2023.

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, hai nữ tiếp viên trên nhận họ đã chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng 68.000 won đến 150.000 won (từ khoảng 1,2 triệu đến 2,7 triệu đồng) cho mỗi lần chuyển hàng.

Các nữ tiếp viên cho biết họ chỉ nhận vận chuyển hàng mà hoàn toàn không biết bên trong là cần sa.

Sở Cảnh sát Incheon, phía tây Seoul, thủ đô Hàn Quốc. Ảnh: MBC News

Tại cuộc họp báo ngày 24/11, Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (C04), Bộ Công an thông tin, khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an đã giao cho Cục phối hợp với Công an TPHCM điều tra và bắt được đối tượng thuê 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam vận chuyển hộ số hàng chứa tinh dầu cần sa sang Hàn Quốc.

“Chúng tôi đã làm việc với phía Hàn Quốc, có công văn tới Đại sứ quán và gần đây nhất, giữa tháng 11/2023, đoàn công tác của chúng tôi đã trực tiếp sang Hàn Quốc, làm việc với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hàn Quốc và nói rõ việc này” - Trung tướng Nguyễn Văn Viện cho biết.

Từ kết quả điều tra trên, Toà án sơ thẩm TP Incheon (Hàn Quốc) đã tuyên xử vô tội đối với 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam.

Trung tướng Nguyễn Văn Viện cho biết, do còn thời gian kháng cáo, nên 2 tiếp viên trên chưa được trả tự do ngay về Việt Nam.

Cũng tại buổi họp báo, thông tin thêm về tiến độ điều tra vụ phát hiện 11,3 kg ma tuý tổng hợp trong hành lý của  4 tiếp viên hàng không từ Pháp về Việt Nam, Cục trưởng Cục C04 thông tin, hiện Công an TPHCM đã truy xét, điều tra các vụ liên quan tổng cộng hơn 100 vụ, khởi tố hàng trăm đối tượng.

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục C04 thông tin tại họp báo

Theo ông Viện, nghi phạm cầm đầu trong vụ lợi dụng 4 tiếp viên hàng không hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài. Người này quê gốc ở tỉnh Nghệ An, liên lạc với các đối tượng trong nước qua mạng xã hội.

“Công an TPHCM đã làm rất đúng vì giữ đối tượng theo thời hạn tạm giữ, khi hết thời hạn lần 1, không có căn cứ khởi tố bị can thì đã trả tự do cho 4 nữ tiếp viên hàng không. Lúc đó có rất nhiều dư luận, nhưng Công an TPHCM đã làm rất kịp thời” - Cục trưởng Cục C04 đánh giá.

Trước đó, ngày 11/5/2023, Bộ Công an đã có thư khen để biểu dương thành tích của Công an TPHCM trong việc triển khai hiệu quả chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về điều tra, truy xét toàn bộ đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam được phát hiện, xuất phát từ trong hành lý của 4 tiếp viên hàng không ngày 16-3 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang