Viết bài về hoàn cảnh khó khăn đăng lên MXH kêu gọi từ thiện để chiếm đoạt tiền

Thứ Sáu, 24/11/2023 21:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lấy thông tin, tự viết bài về một bệnh nhân tử vong do bệnh hiểm nghèo, Ngô Quốc Trí (29 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) đăng lên mạng kêu gọi ủng hộ, chèn tài khoản ngân hàng của mình vào để nhận tiền và chiếm đoạt hết.

Chiều 24/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Quốc Trí (SN 1994, ngụ P.Phường Đúc, TP.Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế khởi tố, bắt tạm giam Ngô Quốc Trí

Theo điều tra, Trí lên mạng xã hội Facebook lấy thông tin của một bệnh nhân tử vong là bà Phan Thị T. (SN 1961, ngụ P.Hương Sơ, TP.Huế) do mắc bệnh hiểm nghèo. Gia đình bà T. có hoàn cảnh khó khăn rồi tự viết bài.

Trí lấy danh nghĩa nhóm từ thiện tự phát mang tên “Những trái tim kết nối thiện nguyện Thanh niên 39” do Trí làm trưởng nhóm rồi đăng tải lên các hội, nhóm trên mạng xã hội Facebook để kêu gọi ủng hộ từ thiện.

Trí đưa tài khoản Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) số 0839333175 mang tên Đỗ Lê Phương Uyên vào bài viết. Trong vòng 1 tuần, Trí nhận được 8,1 triệu đồng do các tấm lòng hảo tâm chuyển đến ủng hộ cho gia đình bệnh nhân. Trong đó, có một trường hợp chuyển ủng hộ 3,9 triệu đồng.

Tuy nhiên, Trí đã không trao số tiền nhận được cho gia đình bà T. mà sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Huế điều tra làm rõ hành vi vi phạm của Trí và khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trí.

Công an TP.Huế khẳng định, đây là thủ đoạn lợi dụng thiên tai, dịch bệnh, hoặc lợi dụng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của người dân nhằm kêu gọi tiền ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tài sản.

Công an thông báo, ai là nạn nhân của Ngô Quốc Trí và với thủ đoạn như trên thì sớm liên hệ đến Công an TP.Huế để cung cấp thông tin, được hướng dẫn giải quyết.

Công an dẫn giải bị can Ngô Quốc Trí đến nhà tạm giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang