Nhờ người đóng giả nhân viên ngân hàng để lừa vay tiền, chiếm đoạt 700 triệu đồng

Thứ Sáu, 24/11/2023 15:52  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trần Phước Long (35 tuổi, ngụ Đà Nẵng) đưa hợp đồng cho vay của ngân hàng kèm số điện thoại của người mà Long nói là nhân viên tín dụng để bà T. tin tưởng cho vay 700 triệu đồng.

Chiều 24/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Phước Long (35 tuổi, ngụ P.Điện Thắng Bắc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Trần Phước Long.

Theo điều tra ban đầu, tháng 7/2023, do cần tiền để trả nợ, Long nói dối với bà L.A.T. (42 tuổi, ngụ P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) là đang cần tiền đáo hạn để giảm lãi suất khoản vay từ 8,5% xuống còn 7% cho hợp đồng vay tại một ngân hàng ở Đà Nẵng, hứa trong 2 ngày trả lại tiền cho bà T.

Sau đó, Long đưa hợp đồng cho vay, giấy nhận nợ kèm số điện thoại của một người mà Long nói là nhân viên tín dụng của ngân hàng, nói bà T. gọi vào số điện thoại trên để kiểm tra khoản vay đáo hạn và thời hạn giải ngân.

Bà T. đã thực hiện cuộc gọi để xác minh thì được khẳng định đúng là nhân viên tín dụng của ngân hàng. Ngày 17/7/2023, bà T. chuyển vào tài khoản của bà T.M.N. (vợ của Long) 700 triệu đồng để cho Long vay với lãi suất 0,2%/ngày. Long đã viết giấy vay tiền đưa cho bà T.

Khi có tiền, Long dùng hết vào việc trả nợ và tiêu xài. Đến hạn, bà T. đòi tiền không được. Sau khi bị  Long cắt đứt liên lạc, bà T đã trình báo cơ quan chức năng.

Bị can Trần Phước Long.

Qua xác minh, điều tra, Công an đã làm rõ hành vi vi phạm của Long; đồng thời mời làm việc với người được Long giới thiệu là nhân viên tín dụng của ngân hàng.  Anh này đã thừa nhận được Long nhờ đóng giả, nếu có ai gọi xác minh thì trả lời là đúng.

Hiện cơ quan CSĐT tiếp tục mở rộng vụ án nên ra thông báo ai là bị hại hoặc liên quan đến hành vi của Trần Phước Long đề nghị liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng (47 Lý Tự Trọng, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) hoặc qua SĐT: 0694.260.254, gặp ĐTV Nguyễn Tài để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang