TPHCM: Thông tin ‘người lạ đưa tiền cho học sinh trước cổng trường nhằm bắt cóc’ là sai sự thật

Thứ Sáu, 24/11/2023 19:03  | Mai Anh

|

(CAO) Tối 24/11, Công an Quận 12 (TPHCM) cho biết, thông tin “Cảnh báo người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường tại Quận 12 nhằm bắt cóc” mà các trang mạng xã hội đăng tải là sai sự thật.

Trước đó, ngày 23/11, trên mạng xã hội và một số trang báo lan truyền bài viết có nội dung “Cảnh báo người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường” với mục đích cảnh báo xuất hiện phương thức, thủ đoạn có đối tượng tiếp cận, cho tiền các học sinh trên địa bàn nhằm mục đích xấu; đồng thời, đăng công văn số 234/HHG ngày 22/11/2023 do Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Giáp ký về công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh, phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường, trong đó có nêu vụ việc xảy ra tại trường THCS Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Xuân, Quận 12) với một số nội dung chưa chính xác. Từ đó có các luồng thông tin cho rằng vụ việc xảy ra tại trường THCS Tô Ngọc Vân là vụ dàn cảnh bắt cóc học sinh, gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân.

Qua xác minh, Công an Quận 12 xác định không có nội dung như các trang mạng xã hội đã đưa tin. Theo đó, chị V.T.K.L. (ngụ phường Thạnh Lộc, Quận 12) khi đưa con đi học tại trường thì thấy cháu N.L.T.T. đang đứng mượn tiền bạn ở cổng trường, nhưng bạn không có. Lúc này, chị L. có lấy 20.000 đồng trong túi và đưa cho cháu T. rồi đi về. Cùng ngày, sau khi nhận được thông báo tuyên truyền của trường Hà Huy Giáp về “phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường” trong nhóm phụ huynh (là lớp con chị L. đang theo học) thì chị này đã đăng nội dung đính chính lên nhóm và báo tin cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Qua vụ việc, Công an đề nghị các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, trường học; đặc biệt là các cơ quan báo chí... khi phát hiện các vụ việc, đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, cần báo cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xác minh, xử lý vụ việc, tránh tình trạng lan tỏa, chia sẻ các thông tin chưa có căn cứ, chưa được xác minh chính xác từ các cơ quan chức năng gây tâm lý hoang mang, lo lắng... ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần của người dân.

Trước đó, trên mạng lan truyền thông tin, theo lời kể của một học sinh lớp 5, khoảng 6 giờ sáng 15/11, tại cổng sau của trường THCS Tô Ngọc Vân, Quận 12 (học sinh lớp 5 đang học tạm tại đây), một người phụ nữ bịt kín mặt tiếp cận và đưa em 20.000 đồng, nói "cô cho tiền con ăn sáng này". Em này nói đã ăn sáng nên không nhận tiền nhưng người phụ nữ vẫn dúi tiền vào tay.

Lúc này, một phụ huynh chở con đi học thấy khả nghi nên tiến lại thì người phụ nữ bỏ chạy. Học sinh này mang 20.000 đồng gửi lại cho giáo viên chủ nhiệm. Cô giáo dùng cồn xịt khuẩn tờ tiền và bỏ vào thùng rác. Một lúc sau, cô giáo có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ. Tuy nhiên, thông tin này đã được xác định là không đúng sự thật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang