Chở bệnh nhân đến cấp cứu, người nhà đánh nhân viên y tế tới tấp

Thứ Tư, 17/11/2021 19:02

|

(CAO) Đưa vợ đi cấp cứu, một người đàn ông đã mất bình tĩnh, tấn công nam nhân viên y tế tới tấp khiến bị hại sau đó nhập viện vì đa chấn thương. Đáng nói, người đi cùng đối tượng hung hăng này chứng kiến sự việc đánh người nhưng không can ngăn quyết liệt.

Nhân viên y tế Lê Bá Hoà

Báo Công an TPHCM nhận được đơn của anh Lê Bá Hòa (SN 1987), nhân viên y tế Khoa hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế (TTYT) H.Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông về việc, anh bị người nhà của một bệnh nhân đuổi đánh tới tấp và phải nhập viện điều trị trong tình trạng đa chấn thương.

Đến nay, anh đã xuất viện, nhưng vẫn đau nhức thường xuyên, cơ thể mệt mỏi, tâm lý hoảng sợ, bức xúc trước hành vi của kẻ côn đồ, mong pháp luật xử lý nghiêm vụ việc để bảo vệ sức khoẻ, danh dự, môi trường làm việc cho cán bộ ngành y tế nói chung.

Nhân viên y tế Hoà bất ngờ bị chồng bệnh nhân (áo trắng) đánh ngay cửa phòng cấp cứu, nhưng người đàn ông mặc áo xám đi cùng không quyết liệt căn ngăn. Ảnh cắt từ clip

Theo đơn trình báo của anh Lê Bá Hòa, vào 21h22 ngày 16/10/2021, khoa cấp cứu của Trung tâm tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Nguyễn Thị Th (SN 1986, trú H.Đắk R’lấp). Người nhà cho biết, bệnh nhân uống thuốc trừ sâu nên anh Hòa đi mở phòng súc ruột và chuẩn bị dụng cụ cần thiết.

Sau đó, anh hướng dẫn người nhà đưa bệnh nhân vào phòng súc ruột, thì bất ngờ bị một người đàn ông lao đến đánh tới tấp vào đầu và mặt, cùng với đó là những lời nói đe dọa đâm chết.

Bị đánh, hoảng sợ, nhưng anh Hòa không bỏ chạy vì còn trách nhiệm cấp cứu cho bệnh nhân, anh cầm ghế lên để phòng vệ nhưng cũng chỉ cầm trên tay, rồi đi vào phòng cấp cứu. Nhưng người đàn ông này không tha, cầm ghế ném theo; đồng thời tiếp tục đuổi theo anh Hoà vào tận bên trong, vừa đánh vào vùng đầu, mặt, ngực, vừa chửi bới, đe doạ.

Một thanh niên đi cùng họ can ngăn "yếu ớt", sau đó bỏ mặc. Người đàn ông tấn công anh Hoà tới 3 lần. Toàn bộ sự việc đã được camera của TTYT ghi lại. Sau đó có bác sĩ Y Hiu Hmok và ê-kíp trực tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân Thơm bằng cách khám, đo sinh hiệu và súc ruột.

Trong thời gian đó, người đàn ông trên vẫn đứng ngoài cửa thách thức, lăng mạ và đe dọa anh Hoà, đập phá kệ để dép của phòng cấp cứu. Đến khi đồng nghiệp anh Hoà nói để điện thoại báo công an, chứ người nhà gì mà đánh nhân viên y tế, người đi cùng kẻ hung hăng bảo "trường hợp này phạt 2 triệu là cùng".

Khoảng 15 phút sau có 2 cán bộ công an đến ghi nhận vụ việc.

Thanh niên tên T. (áo trắng) cầm chiếc ghế đỏ ném theo anh Hòa khi anh đã vào trong phòng cấp cứu, sau đó tiếp tục đánh anh nhiều cái vào mặt, đầu, ngực. Ảnh cắt từ clip

"Sau khi bị đánh, tôi bị đau vùng đầu dữ dội, bị nôn và buồn nôn; vùng tay ngực, hông bị đau", anh Hoà nêu trong đơn. Sau đó, anh Hoà được khám và chẩn đoán hình ảnh, phải nhập viện điều trị, 6 ngày sau mới xuất viện. Kết quả khám và chụp X-Quang sọ não, anh Hòa bị xuất huyết ngoài màng cứng vùng trán phải, đa chấn thương do bị đánh.

Anh Hoà cho biết thêm, anh mới cưới vợ tháng 5/2021, khi bị đối tượng tấn công, đuổi đánh, anh đã bị rơi mất chiếc nhẫn cưới hiệu PNJ. Điều này khiến anh rất buồn vì đó là quà kỷ niệm ngày cưới đặc biệt của vợ chồng anh.

Theo anh Hòa, người đàn ông trực tiếp hành hung, đánh anh tên T., là chồng của bệnh nhân Th. Còn người dùng xe máy để chở T. và bệnh nhân Th. đến cấp cứu là ông C. Anh Hoà cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhân Th, anh đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của nhân viên y tế, không có hành vi, lời nói nào xúc phạm đến người nhà và bệnh nhân. Thậm chí, T còn không đeo khẩu trang và về quy định của TTYT đang thời điểm dịch, bất kỳ ai đến cũng phải xét nghiệm y tế, nhưng anh cũng đã không nhắc nhở mà nghĩ ưu tiên cứu người trước và sẽ yêu cầu họ khai báo y tế sau.

Được biết, trong tường trình với cơ quan Công an sau đó, T. đã nhận sai, cho rằng vì lo lắng cho người thân.

Theo một lãnh đạo Công an H.Đắk R’lấp, đơn vị đã nhận được đơn của anh Lê Bá Hoà, sự việc đang được xác minh làm rõ. Quan điểm là sẽ điều tra, làm rõ xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Giấy ra viện của bị hại Hoà chẩn đoán bệnh nhân bị đánh xuất huyết ngoài màng cứng vùng trán phải, đa chấn thương do bị đánh

Bình luận (0)

Lên đầu trang