Clip đàn voi rừng tại khu vực biên giới Gia Lai

Chủ Nhật, 27/06/2021 17:32

|

(CAO) Sáng 27-6, đàn voi rừng tiếp tục xuất hiện tại huyện biên giới Chư Prông, Gia Lai. Đàn voi khoảng 5 con quần thảo nhiều ngày tại địa bàn 3 xã của huyện Chư Prông.

Clip voi rừng xuất hiện tại biên giới 

Đến sáng 27-6, người dân vẫn thấy 2 con voi xuất hiện tại khu vực suối Cát, xã Ia Mơ, H. Chư Prông. Một con lớn cao khoảng 3m, có ngà dài khoảng 100cm; con nhỏ cao hơn 2m, có ngà dài khoảng 70-80cm.

Đến thời điểm hiện tại, việc voi rừng xuất hiện chưa gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của người dân trên địa bàn.

2 con voi lớn vẫn đang ở xã Ia Mơ

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơ cho biết, đàn voi rừng đến cách khu dân cư gần nhất khoảng 3km. Để tránh tình trạng voi vào làng gây nguy hiểm cho người, mấy ngày nay, xã đã cử lực lượng trắng đêm xua đuổi không cho voi vào làng. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân không được săn bắn voi rừng.

Theo UBND H. Chư Prông, từ cuối tháng 5-2021, Đồn Biên phòng Ia Mơ đã phát hiện voi rừng từ phía Campuchia thường xuyên đi lại trên đoạn đường tuần tra biên giới (đoạn xã Ia Mơ), với số lượng khoảng từ 3-5 con, thời gian xuất hiện chủ yếu vào ban đêm. Vị trí phát hiện cách biên giới khoảng 500m.

Con voi lớn nhất

Như CAO đã đưa, từ ngày 25 đến 27-6, người dân ở 3 xã Ia Ga, Ia Lâu và Ia Mơ, H. Chư Prông phát điện 1 đàn voi rừng khoảng 3-5 con. Trong đàn voi, có 2 con voi rất to, cặp ngà dài. Dấu chân voi để lại tại hiện trường rất nhiều. Các dấu chân in lại trên đất rộng từ 30-40cm.

Hình ảnh voi rừng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang