Hình ảnh voi rừng "khổng lồ" từ hướng Campuchia vào Gia Lai

Thứ Bảy, 26/06/2021 19:38

|

(CAO) Sáng 26-6, đàn voi rừng tiếp tục xuất hiện tại xã Ia Lâu, H. Chư Prông, Gia Lai. Hai con voi rừng được người dân phát hiện tại một rẫy của người dân.

Theo đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 26-6, người dân phát hiện 2 con voi tại rẫy của gia đình ông Ban (thôn Lũng Vân, xã Ia Lâu, Chư Prông). Voi đã phá hoại một số hoa màu của người dân.

Con voi rất lớn ở xã Ia Mơ, H. Chư Prông

Trước đó, từ ngày 25 đến 26-6, người dân ở 2 xã Ia Ga và Ia Mơ phát điện 1 đàn voi rừng khoảng 3-5 con. Trong đàn voi, có con voi rất to, cặp ngà dài. Dấu chân voi in lại trên đất rộng đến 30-40cm.

Đàn voi đi từ hướng Campuchia về. Dấu chân voi để lại tại hiện trường rất nhiều. Đàn voi cũng làm hư hại một chòi canh rẫy và ít hoa màu của người dân 2 xã trên.

Đàn voi đã ở vùng biên giới Chư Prông 2 ngày nay

Ngày sau đó, UBND H. Chư Prông đã có văn bản gửi Kiểm lâm, các đồn Biên phòng, UBND các xã trên địa bàn về việc đàn voi hoang dã xuất hiện trên địa bàn.

Dấu chân voi để lại trong rẫy của người dân

Theo đó, UBND H. Chư Prông yêu cầu UBND các xã, Kiểm lâm, đồn Biên phòng tăng cường tuần tra, đẩy đuổi voi rừng tự nhiên để tránh voi vào sâu trong khu vực nương rẫy và khu dân cư; tăng cường tuyên truyền người dân hạn chế đi lại và không ngủ qua đêm trên nương rẫy; ngăn chặn săn bắt voi rừng.

Đàn voi rừng từ Campuchia vào Gia Lai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang