Đang là công chức xã vẫn thi trúng tuyển công chức của Tổng Cục QLTT?!

Thứ Sáu, 13/05/2022 16:58  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chuyện xảy ra đối với công chức kế toán xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) khi chưa được đồng ý nghỉ việc đã trúng tuyển kỳ thi công chức ngành quản lý thị trường (QLTT).

Chiều 13-5, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, vừa có quyết định cho thôi việc đối với ông Hoàng Anh Dũng (SN 1979, ngụ thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) – công chức kế toán UBND xã Hướng Linh (xã miền núi đặc biệt khó khăn).

Lý do ông Dũng bị buộc thôi việc là tự ý nghỉ việc, không có sự đồng ý của cấp trên.

UBND xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) nơi ông Hoàng Anh Dũng đang là công chức kế toán.

Sự việc diễn ra vào ngày 1-4-2022, Đảng bộ, chính quyền xã Hướng Linh và huyện Hướng Hóa bất ngờ khi biết ông Hoàng Anh Dũng có tên trúng tuyển công chức của ngành QLTT do Tổng Cục QLTT tổ chức thi tuyển công chức, trong khi ông Dũng đang là công chức kế toán của UBND xã Hướng Linh.

Cũng trong ngày 1-4, sau khi có quyết định trúng tuyển công chức của Tổng cục QLTT, ông Dũng làm đơn gửi lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa, Đảng ủy, UBND xã Hướng Linh. Lúc này, lãnh đạo huyện và xã mới biết sự việc.

Việc ông Dũng là công chức cấp xã nhưng tự ý dự tuyển công chức của Tổng Cục QLTT là sai, vi phạm Luật cán bộ công chức, viên chức và vi phạm Quyết định 19/2013/QĐ-UBND ngày 15-7-2013 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc ban hành Quy định thẩm quyền quyết định tổ chức bộ máy, biên chế, tuyển dụng và quản lý công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập…

Lãnh đạo UBND huyện và Phòng Nội vụ huyện Hướng Hóa thông tin, theo quy định, trước khi dự tuyển vào ngành QLTT thì ông Dũng phải làm đơn xin thôi việc tại UBND xã Hướng Linh và được đồng ý thì mới dự tuyển công chức ở đơn vị khác với vai trò là ứng viên tự do chứ không thể đang là công chức hưởng lương của huyện mà lại dự tuyển công chức ở đơn vị khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang