Đề nghị xử lý các chủ trang Facebook, kênh Youtube bịa đặt thông tin CSGT đánh người

Thứ Ba, 05/09/2023 15:36  | Ngọc Huy

|

(CATP) Ngày 04/9, Công an TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đề nghị phối hợp xử lý những người đăng tải, chia sẻ thông tin bài viết với tiêu đề "CSGT CSTT Gia Nghĩa Đắk Nông, tẩn dân xong chạy" không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa nói riêng và Công an tỉnh Đắk Nông nói chung.

Theo Công an TP.Gia Nghĩa, qua công tác nắm tình hình dư luận xã hội trên không gian mạng, đơn vị phát hiện vào ngày 26/8/2023, trên kênh Youtube có tên "Báo Giao Thông" cùng 2 tài khoản Facebook "Hương Thủ” và "Đoàn Thương" đã đăng tải, chia sẻ bài viết với tiêu đề "CSGT CSTT Gia Nghĩa Đắk Nông, tẩn dân xong chạy". Tuy nhiên, nội dung vụ việc trong video không liên quan đến lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa cũng như không thuộc địa bàn TP.Gia Nghĩa. Do đó, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông phối hợp xử lý đối với hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự nói riêng cũng như Công an TP.Gia Nghĩa nói chung.

Liên quan đến sự việc trên, cơ quan chức năng đã xác định được địa điểm cũng như thời gian mà clip vu khống CSGT đánh người. Theo Công an huyện Đắk Glong, lúc 14 giờ 15 ngày 26/8, tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) của Đội CSGT Công an huyện Đắk Glong thực hiện kế hoạch TTKS xử lý người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, uống rượu bia điều khiển phương tiện, gồm 3 Đại úy: Tăng Hồng Hoanh, Nguyễn Văn Hạnh, Bùi Văn Tân cùng Trung úy Nguyễn Xuân Lân và Thượng úy Nguyễn Đức Tài kiểm tra nồng độ cồn tại thôn 10, xã Quảng Khê.

Nam thanh niên bỏ chạy khi CSGT ra hiệu dừng phương tiện

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Đại úy Tân phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ cao, có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, bất chấp tín hiệu của lực lượng CSGT, nam thanh niên tăng ga rồi tông thẳng vào người Đại úy Tân, nhưng may mắn anh đã né tránh được cú tông trực diện. Đối tượng tiếp tục bỏ chạy và bị Tổ công tác truy đuổi. Khoảng 10 phút sau, nam thanh niên điều khiển xe máy BS: 72E1-245.93 quay lại và nói Tổ công tác đánh người. Quá trình làm việc, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Hiếu (SN 1996, ngụ thôn 3, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong).

Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng Công an huyện Đắk Glong cho biết: "Hình ảnh video clip lan truyền trên mạng xã hội phản ánh không đúng bản chất sự việc, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an. Lực lượng CSGT đã thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, bảo đảm trật tự ATGT, hoàn toàn không có việc CSGT đánh người". Cũng theo Thượng tá Hùng, mặc dù sự việc trên không đúng nhưng quá trình làm việc, lực lượng công an đã đưa nam thanh niên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để kiểm tra sức khỏe và kiểm tra nồng độ cồn. Qua xét nghiệm máu, đối tượng vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,216 mg/ml. Sau khi nằm lại bệnh viện và tỉnh rượu, nam thanh niên đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Kết quả đo nồng độ cồn của đối tượng tại BV Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Trước đó, trên kênh Youtube có tên "Báo Giao Thông" đăng tải một đoạn clip dài 3 phút 15 giây. Theo đó, một người đàn ông cầm điện thoại quay cảnh nam thanh niên cùng một số người dân và nói CSGT đánh người. Sau khi nội dung đăng tải đã thu hút nhiều lượt xem và bình luận. Đại diện Báo Giao Thông cho biết, kênh Youtube đăng thông tin sai sự thật, bịa đặt thông tin CSGT đánh người không phải là kênh của Báo và cũng đang có công văn đề nghị cơ quan chức năng xử lý vụ việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang