TPHCM: “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, dặn dò bà con phòng chống cháy nổ

Chủ Nhật, 18/04/2021 17:17

|

(CAO) Sáng 18-4-2021, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM tổ chức “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền phòng chống cháy, nổ tại những khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn phường Thạnh Lộc (Quận 12).

Trong ngày, hàng chục đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đến khu phố 3C (phường Thạnh Lộc, Quận 12) để tuyên truyền, khuyến cáo bà con.

Được biết, đây là khu phố có mật độ dân cư cao, nhiều dãy nhà trọ lụp xụp, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Chính vì vậy, từng chiến sĩ cảnh sát PCCC đã trực tiếp đến từng nhà bà con để phát cẩm nang tuyên truyền về an toàn cháy, nổ. Đồng thời, các đoàn viên thanh niên tận tình hướng dẫn người dân các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC điện, gas, xăng đầu, thờ cúng, đun nấu, hút thuốc, … cũng như các biện pháp tự bảo vệ và thoát nạn trong môi trường nhiều khói, khí độc.

Đồng hành trong chương trình còn có cửa hàng gas Sao Việt. Tại đây, nhân viên cửa hàng gas đã tặng bếp gas, thay dây dẫn gas miễn phí cho những gia đình chính sách nguy cơ cháy nổ cao. Đoàn còn tổ chức tặng bình chữa cháy và hướng dẫn cách sử dụng cho những hộ gia đình đang sống trong môi trường có nguy cơ cháy nổ cao nhưng không đủ điều kiện trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang