Đòi nợ kiểu “lạ đời”, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

Thứ Năm, 27/10/2022 17:02

|

(CAO) Mẹ ông N. có vay của mẹ H. 130 triệu đồng, H. đăng hình ảnh ông N. lên facebook xúc phạm danh dự để ép trả nợ cho mẹ.

Ngày 27/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông L.C.H (SN 1978, ngụ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về hành vi vi phạm trong vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Qua xác minh, công an xác định trong 2 ngày 9 và 11/9/2022, ông H. đã sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh liên quan đến ông N.H.N (SN 1986, ngụ Bình Dương) với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm, vu khống buộc ông N. phải trả số tiền 130 triệu đồng.

Ông H. làm việc với công an. Ảnh: H.Nguyễn.

Tuy nhiên, qua làm việc, ông N. cho biết bản thân không vay mượn tiền ông H., số tiền 130 triệu là do mẹ ông vay mẹ vợ ông H. nhưng chưa trả.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông H. thừa nhận hành vi sử dụng mạng xã hội để đăng tin bài, hình ảnh xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với ông N. mục đích là để ép ông N. trả tiền nợ thay cho mẹ.

Sau khi đăng tải bài viết và làm việc với cơ quan Công an, ông H. đã nhận thức được hành vi sai trái và đã gỡ bỏ những bài viết có nội dung, hình ảnh xúc phạm ông N. đồng thời cam kết không tái phạm.

Việc đăng tải thông tin vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông L.C.H đã vi phạm Nghị định 15/2020 NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang