Bị phạt 7,5 triệu đồng vì lên mạng xúc phạm Cảnh sát giao thông

Thứ Tư, 31/08/2022 18:42

|

(CAO) Người đàn ông đã sử dụng Facebook cá nhân đăng tải bình luận có nội dung tục tĩu, phản cảm, sai sự thật, xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông trong một bài viết trên một nhóm công khai.

Ngày 31-8, Công an H.Đô Lương (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng xử phạt hành chính đối với L.V.L. (SN 1982, trú xã Thịnh Sơn, H.Đô Lương) về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Lập biên bản xử phạt hành chính đối với L.V.L.

Trước đó, tối 27-8, anh L. đã sử dụng Facebook cá nhân đăng tải bình luận có nội dung tục tĩu, phản cảm, sai sự thật, xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông trong một bài viết trên nhóm công khai “Otofun Nghệ An”. Việc làm trên không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Cảnh sát giao thông mà còn gây ảnh hưởng đến lực lượng Công an nhân dân, tạo tâm lý xấu trong xã hội.

Công an H.Đô Lương đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Nghệ An tiến hành xác minh được chủ tài khoản Facebook là L.V.L.

Quá trình làm việc, L. đã nhận thức được hành vi của mình nên gỡ bỏ các nội dung đăng tải, cam kết không tái phạm và chịu các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với L.V.L. với mức phạt là 7,5 triệu đồng.

N.T.H.Q. làm việc với cơ quan công an

Trước đó, ngày 27-8, Công an H.Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) cũng đã lập hồ sơ xử lý N.T.H.Q. (SN 2006, trú xã Tường Sơn, H.Anh Sơn) vì đã có hành vi sử dụng Facebook đăng tải bài viết kèm hình ảnh với nội dung xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông Công an H.Anh Sơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Quá trình làm việc, Q. đã thừa nhận hành vi vi phạm của bản thân. Q. cho biết, do bị lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe nên đã sử dụng Facebook cá nhân đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm đến lực lượng Cảnh sát giao thông Công an H.Anh Sơn.

Công an H.Anh Sơn đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang