Lãnh án tù vì xúc phạm lãnh đạo huyện trên mạng xã hội

Thứ Năm, 07/01/2021 19:10  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 7-1, TAND H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhanh (28 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) 1 năm tù về tội "làm nhục người khác".

Bị cáo Nhanh tại phiên toà. Ảnh: CTV

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, ngày 24/12/2019, UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định phê duyệt phương án đo đạc cắm mốc công trình thủy lợi hồ Suối Đầm (xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom).

Nguyễn Văn Nhanh là một trong những người dân sống tại ấp Tân Hoa, xã Bàu Hàm, thuộc khu vực chịu ảnh hưởng công trình hồ Suối Đầm.

Nhanh đã tự tạo tài khoản MXH cá nhân “Hồ Bàu Hàm” và blog cá nhân “Người Bàu Hàm” để sử dụng.

Vào ngày 18/5 và 17/6/2020, Nhanh cho rằng lãnh đạo UBND H.Trảng Bom, trong đó có bà V.T.M.C (Chủ tịch huyện) và bà L.T.L. (Phó chủ tịch huyện) liên quan đến việc giải quyết đất khu vực công trình thủy lợi hồ Suối Đầm ảnh hưởng tới quyền lợi của Nhanh và một số hộ dân xung quanh.

Nhanh đã lên mạng xã hội “Hồ Bàu Tràm” livestream và có những lời nói xúc phạm, miệt thị bà C. và bà L.

Ngay sau đó, bà C. và bà L. đã tố cáo Nhanh lên Công an H.Trảng Bom.

Qua quá trình điều tra, công an H.Trảng Bom đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nhanh về hành vi “làm nhục người khác”.

Tại phiên tòa, bị cáo Nhanh cho rằng mình không có ý xúc phạm 2 lãnh đạo H.Trảng Bom, những lời bị cáo đăng trên MXH do bức xúc việc bà C. và bà L. làm không tròn nhiệm vụ, giải quyết công việc làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bị cáo.

Trong khi đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân H.Trảng Bom khẳng định hành vi của bị cáo Nhanh đã phạm vào tội làm nhục người khác, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của 2 lãnh đạo huyện.

Hội đồng xét xử TAND H.Trảng Bom phân tích, nếu bị cáo Nhanh có bức xúc thái độ, cách làm việc của bà C., bà L. thì có thể làm đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền của tỉnh Đồng Nai để giải quyết chứ không thể lên MXH làm nhục và hạ uy tín người khác.

Tại phiên toà, HĐXX TAND H.Trảng Bom (Đồng Nai) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhanh 1 năm tù về tội làm nhục người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang