Tuổi trẻ Công an TPHCM: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền qua MXH

Thứ Ba, 22/12/2020 12:48

|

(CATP) Tận dụng xu hướng sử dụng mạng xã hội của giới trẻ, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đã xây dựng và hoạt động trang Fanpage “Tuổi trẻ CATP Hồ Chí Minh” trên Facebook để triển khai thông tin và tổ chức tuyên truyền pháp luật.

Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, trang Fanpage đã thu hút hơn 5.329 lượt người theo dõi trang cùng gần 500.000 lượt tương tác. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền trong tuổi trẻ CATP, nâng cao nhận thức pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM.

Fanpage “Tuổi trẻ CATP Hồ Chí Minh” trên Facebook

TRIỂN KHAI NHIỀU HOẠT ĐỘNG SÔI NỔI

Những ngày gần đây, trang Fanpage “Tuổi trẻ CATP Hồ Chí Minh” trên Facebook liên tục cập nhật hình ảnh hoạt động của cán bộ chiến sĩ (CBCS) đoàn viên thanh niên (ĐVTN) công an quận, huyện và các phòng ban nghiệp vụ CATP.

Hàng trăm tấm ảnh về các CBCS đang thực hiện nhiệm vụ, tuyên truyền kiến thức pháp luật, giúp đỡ bà con trong cuộc sống hằng ngày, hoạt động thể thao, văn hoá văn nghệ, sinh hoạt cộng đồng, an ninh xã hội,… nhận được nhiều lượt yêu thích, chia sẻ, tạo sức lan toả mạnh trong cộng đồng.

Tác phẩm “Giờ thao luyện” của Thượng uý Phạm Minh Phụng – Phó Bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát cơ động CATP thu hút hơn 930 lượt chia sẻ cùng hàng trăm lượt yêu thích. Tác phẩm lấy bối cảnh CBCS cùng cảnh khuyển đang tích cực tập luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hay tác phẩm “Hướng dẫn kỹ năng phòng vệ” của Thượng uý Nguyễn Thiện Tâm – Bí thư Đoàn Phòng An ninh đối nội CATP, với bối cảnh hướng dẫn các động tác phòng vệ chính đáng trong chương trình tập huấn kỹ năng phòng vệ cho tài xế xe ôm cộng nghệ trong chiến dịch Hành quân xanh 2020 đã thu hút hơn 785 lượt chia sẻ cùng gần 540 lượt yêu thích.

Hình ảnh trong cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Thanh niên” Lần thứ 1, năm 2020 do Đoàn Thanh niên CATP triển khai thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và yêu thích.

Tác phẩm trong cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Thanh niên” Lần thứ 1, năm 2020 do Đoàn Thanh niên CATP triển khai. Thông qua những khoảnh khắc trong các hoạt động thanh niên và quá trình thực hiện nhiệm vụ được tái hiện lại trên trang Fanpage “Tuổi trẻ CATP Hồ Chí Minh” đã tạo sức lan toả mạnh trong cộng đồng giới trẻ. Qua đó, hun đúc tinh thần phấn đấu học tập, rèn luyện tác phong chuẩn mực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

“Trước đây, em chỉ được xem hình ảnh hoạt động của các anh, chị công an trên báo đài. Sau khi biết có trang Fanpage của tuổi trẻ CATP trên Facebook em thường xuyên vào đây xem để hiểu hơn về công việc của các anh, chị và biết thêm những kiến thức pháp luật, thủ đoạn của trộm cướp và đặc biệt là những kỹ năng phòng vệ mà các anh công an chia sẻ. Em thấy đây là một trang Fanpage rất hay, cần thiết, giúp ích rất nhiều cho giới trẻ chúng em”, Kim Ngân (20 tuổi, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp hào hứng nói.

KỊP THỜI CẬP NHẬT THÔNG TIN

Bên cạnh triển khai sôi nổi các hoạt động tuyên truyền, trang Fanpage “Tuổi trẻ CATP Hồ Chí Minh” còn thường xuyên, kịp thời cập nhật nhiều tin tức nổi bậc, thiết thực về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP. Đây là những thông tin được trích dẫn từ các đầu báo chính thống (Báo Công an TPHCM, Báo CAND, Báo Tuổi trẻ, Báo Thanh niên, Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình TPHCM, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân,…) mang độ tin cậy, chính xác cao.

“Bên cạnh kiến thức pháp luật, hoạt động phòng chống tội phạm, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát động nhiều chương trình bổ ích để thu hút các bạn trẻ trong và ngoài ngành tham gia, cùng chung tay đẩy lùi tội phạm trên địa bàn TP”, Thiếu tá Danh nhấn mạnh.

Từ những thông tin này, Đoàn Thanh niên CATP đã góp phần “vạch trần” những phương thức, thủ đoạn hoạt động chống phá, âm mưu diễn biến của các thế lực thù địch, nâng cao nhận thức của ĐVTN không hoang mang dao động trước những thông tin trái chiều dày đặc trong thời gian qua. Ngoài ra, dựa trên nền tảng có sẵn, tuổi trẻ CATP đã thông tin nhanh, chính xác, đầy đủ về tình hình vi phạm pháp luật, cảnh báo phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm trong thời kỳ mới để người dân phòng ngừa, cảnh giác hiệu quả. Chính nhờ những dòng tin tức kịp thời, ngắn gọn đã giúp bà con dễ dàng nhận diện các đối tượng phạm tội còn len lỏi trong xã hội để tự bảo vệ bản thân, gia đình, góp phần giữ vững an ninh trật tự.

Nhiều hoạt động tuyên truyền về an ninh trật tự được cập nhật thường xuyên trên trang Fanpage.

Trao đổi về vấn đề này, Thiếu tá Nguyễn Công Danh – Bí thư Đoàn Thanh niên CATP cho biết: Những năm gần đây, số lượng người tham gia mạng xã hội ngày càng đông, nhất là các bạn trẻ. Chính vì vậy, từ đầu năm 2020, Đoàn Thanh niên CATP quyết tâm xây dựng và cho hoạt động thử nghiệm trang Fanpage “Tuổi trẻ CATP Hồ Chí Minh” trên Facebook để nâng cao hoạt động tuyên truyền trong cộng đồng. Nhờ thường xuyên chia sẻ những thông tin hữu ích, cần thiết trong cuộc sống hằng ngày về đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, trang Fanpage đã được đông đảo người dùng mạng xã hội ủng hộ, tương tác, tạo động lực rất lớn cho ĐVTN CATP tiếp tục cống hiến vì cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang