Lễ Giáng sinh 2020:

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc mừng tại Tòa Tổng Giám mục TPHCM

Thứ Hai, 21/12/2020 15:01  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 21/12, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục giáo phận TPHCM nhân dịp Lễ Giáng sinh và chuẩn bị đón mừng năm mới 2021.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc Tổng Giám mục, linh mục, tu sĩ, các vị chức sắc và đồng bào Công giáo Giáo phận thành phố mùa Giáng sinh với nhiều điều tốt lành, năm mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, Bí thư Thành ủy đánh giá cao những đóng góp của giám mục, linh mục, tu sĩ, các vị chức sắc trong năm qua đã cùng với chính quyền thành phố chăm lo đời sống, đoàn kết, hướng dẫn đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, năm 2020, TP cũng như cả nước gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh bùng phát, thiên tai, bão lũ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các cấp chính quyền cùng sự chung tay của người dân thành phố đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai đạt được kết quả tốt nhất, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của thành phố và của cả nước.

“Trong thành quả chung đó có sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc và đồng bào Giáo phận thành phố. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, các giáo xứ và đồng bào đã làm được rất nhiều việc có ích cho xã hội. Tổng Giám mục Giáo phận thành phố cùng các linh mục, tu sĩ, các vị chức sắc đã có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả, được xã hội đánh giá cao trong việc chung sức, đồng lòng, chia sẻ cùng đồng bào trong và ngoài thành phố vượt qua khó khăn”, ông Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm, chúc mừng Tổng Giám mục Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng

Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng còn rất nhiều việc phải làm. Đó là tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI; các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thành phố và chủ đề “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” hướng đến xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh. Tin tưởng những việc đã làm được trong năm 2020, Bí thư Thành ủy mong Tổng Giám mục, linh mục, tu sĩ, các vị chức sắc và bà con Giáo phận thành phố tiếp tục đồng hành, chia sẻ, chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thành phố ngày càng phát triển, năng động sáng tạo, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thay mặt các giám mục, linh mục, tu sĩ, các vị chức sắc, bà con, Tổng Giám mục Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng bày tỏ vui mừng đón tiếp lãnh đạo thành phố đến thăm, tặng quà, chúc mừng nhân dịp Lễ Giáng sinh và chuẩn bị đón năm mới 2021. Tổng Giám mục Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng chúc Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trên cương vị mới sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ lãnh đạo, xây dựng và phát triển thành phố; chúc các ngành, các cấp cùng gia quyến mùa Giáng sinh và năm mới vạn sự bình an.

Tổng Giám mục Giáo phận TPHCM Nguyễn Năng trân trọng cảm ơn lãnh đạo thành phố đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho bà con trong học tập, sinh hoạt tôn giáo, phòng chống dịch bệnh, khắc phục thiên tai, vì sự phát triển chung của đồng bào công giáo. Tổng Giám mục Giáo phận thành phố Nguyễn Năng khẳng định, các vị chức sắc và bà con Giáo phận thành phố sẽ luôn đoàn kết, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sống tốt đời, đẹp đạo để góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

Dịp này, UBND TPHCM đã giao tặng các thủ tục, hồ sơ 5 cơ sở gồm: Giáo xứ Tân Lập, Giáo xứ Công Thành (Quận 2), Giáo xứ Tân Mỹ, Giáo xứ Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) và Giáo xứ Bình An (Quận 8) cho Tòa Tổng Giám mục thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào trong các hoạt động và sinh hoạt tôn giáo....

Cùng ngày, Đoàn cán bộ TPHCM do ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc mừng Hồng Y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang đã ân cần thăm hỏi trò chuyện cùng Hồng Y Phạm Minh Mẫn. Sau khi chia sẻ một số thông tin về kết quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19 tại TP, đồng chí Trần Lưu Quang nhấn mạnh, kết quả TP đạt được là nhờ có sự chung tay đóng góp của các tầng lớp nhân dân TP, trong đó có đồng bào công giáo TP.

Nhân Lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết Dương lịch năm 2021, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang chúc Hồng Y Phạm Minh Mẫn có một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành, luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục tham gia đóng góp xây dựng đất nước, TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang chúc mừng Linh mục Hồ Văn Xuân. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm Linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng Đại diện Tổng Giáo phận TPHCM, Chánh xứ Nhà thờ Chánh Tòa. Sau khi trao đổi một số thông tin về việc về trùng tu Nhà thờ Chánh Tòa Đức Bà Sài Gòn (Nhà thờ Đức Bà), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang bày tỏ sự trân trọng về những tâm huyết của Linh mục Hồ Văn Xuân với việc trùng tu công trình này.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang chúc Linh mục Hồ Văn Xuân có một mùa Giáng sinh an lành, luôn mạnh khỏe và sáng tạo để việc trung tu Nhà thờ Đức Bà đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng sau khi công trình được hoàn thành tiếp tục là một hình ảnh, dấu ấn đẹp của TP. Trong quá trình trùng tu Nhà thờ Đức Bà khi gặp những khó khăn có thể trao đổi, chia sẻ để TP xem xét hỗ trợ, phối hợp tháo gỡ những vướng mắc.

Sáng cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, Linh mục Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang chúc mừng Linh mục Đào Nguyên Vũ cùng các tu sĩ, chức sắc tôn giáo, đồng bào giáo dân có một mùa Giáng sinh vui vẻ, ấm áp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn, các vị tu sĩ, chức sắc và đồng bào giáo dân tiếp tục cùng nhau vượt qua những khó khăn, chung tay cùng TP làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19, đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang