Kẻ đốt nhà hàng xóm khiến 5 người chết cháy chấp nhận án tử hình

Thứ Năm, 07/01/2021 12:38  | Bích Hà

|

(CAO) Ngày 7-1, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án dùng xăng thiêu chết cả 5 người nhà hàng xóm. Hung thủ Nguyễn Hữu Phước (SN 1982, ngụ Quận 9) đã bị tuyên mức án tử hình về tội “ giết người” và 2 năm tù về tội “ hủy hoại tài sản”, tổng hợp Phước phải chịu án tử hình.

Theo cáo trạng, gia đình bà Lê Thị Huệ ở tại nhà 567/22F Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, Quận 9, TPHCM. Liền kề phía trước nhà bà Huệ là nhà 567/22A của vợ chồng ông Nguyễn Danh Cầm và bà Nguyễn Thị Thơ.

Cách đây 20 năm nhà bà Huệ mua phần đất khoảng 5m x 6 m của ông Cầm để xây dựng nhà ở. Do đó hai gia đình đi chung con hẻm nhỏ. Nguyễn Hữu Phước là con trai ông Cầm và bà Thơ, nên nghĩ mình sẽ thừa kế căn nhà của cha mẹ. Vì vậy Phước muốn mua lại phần nhà đất của bà Huệ để phần đất nhà mình đẹp hơn.

Bị cáo Nguyễn Hữu Phước tại tòa

Tối 20/1/2020, Phước đi nhậu với bạn. Đến 3 giờ sáng ngày 21/1/2020, Phước về nhà và nghĩ tới việc nhà bà Huệ hay để xe lấn chiếm lối đi chung mà Phước nhắc nhở hoài không được. Nên nảy sinh ý định đốt lửa ném vào nhà bà Huệ để hù dọa cho nhà bà Huệ phải bán nhà cho mình. Thực hiện ý định đê hèn trên, Phước lấy xăng tẩm vào thảm chùi chân, bật lửa đốt rồi ném tấm thảm đang cháy vào nhà bà Huệ.

Thấy lửa bùng cháy, Phước dập lửa nhưng không được liền bỏ đi, đồng thời dựng hiện trường, cải trang tránh sự phát hiện của người xung quanh mà không tri hô mọi người chữa cháy.

Cùng lúc Phước bỏ đi, ông Cầm thức dậy phát hiện nhà bà Huệ cháy nên đã tri hô mọi người trong nhà chữa cháy và báo công an.

Hậu quả vụ cháy đã làm cho 5 người trong nhà bà Huệ tử vong, gồm bà Lê Thị Huệ cùng 3 con là chị Lê Thị Tuyết Mai, Lê Hoàng Thanh, Lê Hoàng Trung và chị Trần Mỹ Chuyền (vợ anh Trung).

Vụ cháy còn làm hỏng 4 chiếc xe máy và một số đồ đạc trong nhà. Tuy nhiên do hầu hết đồ đạc đã cũ, nên cơ quan chức năng chỉ giám định chiếc xe máy của anh Trung có trị giá 23 triệu đồng.

Dẫn giải bị cáo về trại giam sau khi tòa tuyên án

Tại phiên toà, Phước nói mình không muốn giết một ai, chỉ muốn hù doạ gia đình bà Huệ phải bán nhà cho mình mà thôi. Tuy nhiên, đại diện gia đình nạn nhân cho rằng nếu Phước hối hận thì lúc lửa cháy phải tri hô để mọi người trong nhà nạn nhân thức dậy chứ không phải bỏ đi như vậy được.

Nói lời cuối cùng bị cáo vừa khóc vừa xin lỗi gia đình nạn nhân, cho rằng mình không có ý định giết một ai, xin tha thứ tội lỗi, chấp nhận hình phạt tử hình như đề nghị của VKS.

Sau quá trình xét xử và nghị án HĐXX cho rằng đã có đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội như truy tố. Hành vi bị cáo nghiêm trọng, đê hèn, có tính côn đồ, cùng lúc gây ra cái chết 5 người trong một gia đình nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nên đã tuyên bị cáo mức án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang