Nữ quái lừa đảo hàng chục tỷ đồng bằng thủ đoạn gửi quà

Thứ Tư, 06/01/2021 16:29  | Hoàng Quân

|

(CAO) Làm quen qua mạng, đối tượng ngỏ ý tặng món quà có giá trị lớn, yêu cầu nạn nhân chuyển phí để nhận. Nhiều người bị lừa và ham quà đã chuyển nhiều tỷ đồng đến đối tượng lừa đảo. Công an Quảng Trị xuất sắc phá án, bắt giữ đối tượng.

Ngày 6-1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã di lý đối tượng Lê Thị Kim Hoàn (SN 1989; quê tỉnh Tây Ninh; tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ TP.HCM về Quảng Trị để phục vụ công tác điều tra.

Nữ quái Lê Thị Kim Hoàn (SN 1989; quê tỉnh Tây Ninh; tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Bước đầu, Hoàn thừa nhận đã giả danh một số người để thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo, trong đó có chiếm đoạt 3,8 tỉ đồng của một nạn nhân ở Quảng Trị. Theo điều tra, cuối năm 2020, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị nhận được đơn trình báo của một người dân về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt 3,8 tỷ đồng với hình thức chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài. Sau khi xác minh nguồn tin, Phòng Cảnh sát Hình sự xác lập chuyên án để đấu tranh với sự đồng ý, chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự xác định nghi phạm sinh sống ở miền Nam. Đầu tháng 1-2021, Ban Chuyên án xác định thủ phạm chính trong vụ án là Lê Thị Kim Hoàn nên phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng của Công an TP.HCM, các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và các đơn vị liên quan bắt giữ Hoàn. Lực lượng Công an thu giữ tại nơi ở của Hoàn 4 điện thoại di động, 18 thẻ ngân hàng, 1 máy tính xách tay cùng các đồ vật, tài liệu liên quan.

Theo điều tra, Hoàn lên mạng xã hội, thường giả là người nước ngoài để làm quen với các nạn nhân rồi ngỏ ý tặng một món quà có giá trị lớn và sẽ sớm chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

Sau khi lấy được lòng tin, Hoàn giả danh là nhân viên sân bay, hải quan, an ninh cửa khẩu… gọi điện thoại cho các nạn nhân yêu cầu chuyển một số tiền là thuế, lệ phí vào số tài khoản để có thể nhận được hàng; hoặc hàng đang được giao đến tận nơi ở của nạn nhân. Sau khi nạn nhân chuyển khoản ngân hàng xong, Hoàn cắt đứt liên lạc, chặn tin nhắn, cuộc gọi qua điện thoại và tài khoản mạng xã hội.

Một số tang vật trong vụ án mà Lê Thị Kim Hoàn sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoàn thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của hàng chục nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành. Riêng tại Quảng Trị, Hoàn lừa đảo, chiếm đoạt của một nạn nhân với số tiền 3,8 tỷ đồng.

Theo nhận định, Hoàn có thể là một mắt xích trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị và các đơn vị chức năng tiếp tục mở rộng điều tra; hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý.

Vụ việc cũng là bào học cảnh giác cho nhiều người dân khi thiếu hiểu biết, quá dễ dàng tin tưởng vào các hình ảnh, thông tin từ tài khoản trên mạng xã hội; bị lợi dụng đánh vào lòng tham nên chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài về…

Bình luận (0)

Lên đầu trang