Bắt vụ trồng hơn 1.000 cây cần sa để cho… gà ăn

Thứ Tư, 06/01/2021 11:16

|

(CAO) Sáng 6-1, Công an H.Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bảo (40 tuổi, ngụ P.Thành Công, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi trồng trái phép trên 1.000 cây cần sa.

Trước đó, chiều ngày 4-1, qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an H.Ea H’leo phối hợp với Công an xã Ea Nam đã kiểm tra, bắt quả tang đối tượng Bảo đang trồng trái phép số lượng lớn cây cần sa trên đất rẫy hồ tiêu của gia đình ở thôn 5A, xã Ea Nam.

Đây là khu vực xa khu dân cư, ít người qua lại nên Bảo đã lợi dụng để trồng trái phép cây cần sa.

Sau khi kiểm đếm có tổng cộng có 1.012 cây cần sa. Trong đó, cây cao nhất là 1,2m và cây thấp nhất là 8cm.

Cơ quan công an nhổ bỏ cây cần sa

Đối tượng Bảo khai, nhà có nuôi gà nhưng đàn gà thường xuyên bị bệnh nên khi đưa con lên phố khám bệnh thì Bảo có gặp một người cho mấy hột này về trồng nói cho gà ăn sẽ không bị bệnh và rất nhanh lớn. Sau đó, Bảo đem về trồng rồi nhân giống.

Sau đó, cơ quan công an đã tiến hành nhổ bỏ và niêm phong toàn bộ số cây cần sa trên, Công an huyện Ea H’leo đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bảo để điều tra về hành vi trồng trái phép cây cần sa.

Qua vụ việc trên Cơ quan Công an khuyến cáo người dân, hành vi trồng cây cần sa là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, có thể bị xử phạt đến 7 năm tù giam và phạt tiền đến 50 triệu đồng. Vì vậy, người dân cần nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, không trồng trái phép cây cần sa nói riêng và cây có chứa chất ma túy nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang