Bắt giam nguyên Phó trưởng phòng chiếm đoạt 11 tỷ đồng

Thứ Năm, 07/01/2021 17:40  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 7-1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Vy Mạnh Tiến (43 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định và lệnh trên đã có sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân TP.Cần Thơ. Tiến nguyên là Phó trưởng phòng thị trường cung ứng Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ.

Công an tống đạt các quyết định đối với Lê Vy Mạnh Tiến.

Theo điều tra, quá trình làm việc tại công ty, lợi dụng việc thiếu kiểm tra, giám sát của công ty đối với đơn đặt hàng các đại lý, Tiến đã làm giả các hợp đồng đại lý, mạo danh các đại lý thực hiện đơn đặt hàng đối với công ty để bán ra thị trường hưởng chênh lệch và thu tiền sử dụng vào mục đích cá nhân, dẫn đến mất khả năng thanh toán. Để tránh phát hiện việc Tiến chiếm đoạt tiền bán hàng của các đại lý, người này đã làm giả các bản đối chiếu công nợ của các đại lý để gửi về công ty.

Bằng thủ đoạn nêu trên, từ năm 2014 - 2019, Tiến đã chiếm đoạt của Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ số tiền khoảng 11 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang