Bắt nhóm “tín dụng đen” cho vay 1 tỷ, thu lãi hơn 400 triệu đồng

Thứ Năm, 07/01/2021 13:25  | Quốc Dũng

|

(CAO) Ngày 7-1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa bắt, xử lý một nhóm đối tượng từ các tỉnh phía Bắc vào Đắk Lắk hoạt động “tín dụng đen”, cho vay với lãi suất cao.

Qua một thời gian kiên trì theo dõi, Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện xử lý nhóm “tín dụng đen” gồm các đối tượng: Phạm Mạnh Hà (SN 1989), Nguyễn Thanh Bình (SN 1988) và Vũ Quang Trung (SN 1993), cùng trú thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng này khai nhận, khoảng tháng 5/2019, đối tượng Hà vào buôn Ea Pal, xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk thuê nhà để tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi. Sau đó, Hà đã gọi thêm Bình và Trung vào để phụ giúp cho mình.

Cơ quan Công an làm việc với các đối tượng.

Nhóm này in hàng loạt tờ rơi quảng cáo với nội dung “Hỗ trợ vay vốn”, “chỉ cần sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân” và cả số điện thoại liên hệ rồi đi rải trên các tuyến đường, dán lên cột điện, tường nhà dân.

Khi có người liên hệ vay, các đối tượng sẽ đi thẩm tra nơi ở, xem có sổ hộ khẩu, hoặc CMND và các giấy tờ tùy thân khác thì mới cho vay với lãi suất từ 110%/1 năm đến 365%/1 năm.

Để qua mặt cơ quan Công an, các đối tượng này thường đêm tối đi dán tờ rơi ở các tuyến đường và trong giấy vay mượn tiền không ghi lãi suất. Riêng đối tượng Hà còn bị Phòng Cảnh sát hình sự tạm giam về hành vi đánh bạc.

Tang vật có liên quan.

Bước đầu, Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ, các đối tượng trên đã cho gần 100 người dân vay nặng lãi với số tiền trên 1 tỷ đồng, nhưng thu lãi đến hơn 400 triệu đồng. Phòng Cảnh sát hình sự đã khám xét nhà các đối tượng thuê, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi và đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang