Khẩn trương làm rõ clip cô giáo cấp 3 bị “khóa tay” đưa ra khỏi lớp

Thứ Năm, 27/10/2022 15:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Vụ việc xảy ra tại Thừa Thiên Huế, một thầy giáo cầm tay và đẩy cô giáo dạy Văn ra khỏi lớp trước sự chứng kiến của hàng chục sinh (HS).

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt clip dài 18 giây về một nữ giáo viên bị nam đồng nghiệp cầm, khóa tay, đẩy đuổi ra khỏi phòng học trước sự chứng kiến của hàng chục HS trong lớp học.

Hình ảnh thầy giáo dạy thể dục cầm tay đẩy cô giáo dạy ra khỏi lớp. Ảnh cắt từ clip

Nữ giáo viên trong trang phục áo dài, vai mang túi xách, bị thầy giáo quát lớn tiếng, “bẻ tay” rồi dẫn giải ra khỏi lớp học. Sự việc xảy ra trên bục giảng, trước sự chứng kiến của một phụ nữ khác và nhiều HS.

Thầy Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng xác nhận, đoạn clip trên tạo ra những bình luận trái chiều có liên quan đến giáo viên của trường. Sự việc xảy ra vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm vào sáng 22-10. Có 3 giáo viên, gồm giáo viên nam dạy thể dục là N.Đ.P., giáo viên nữ H.T.T. (dạy Văn) – người bị đưa ra khỏi lớp và giáo viên chủ nhiệm tên D.

Thầy P. xô đẩy nữ giáo viên H.T.T. ra khỏi lớp học.

Thầy Thức cho biết, Ban giám hiệu đã mời các giáo viên liên quan đến làm việc để nghe giải trình, có báo cáo bước đầu gửi Sở GD&ĐT, Thành ủy, UBND TP.Huế và các cơ quan, đơn vị liên quan. Nhà trường tiếp tục xác minh, thu thập thông tin từ nhiều phía, trong đó có các em HS.

Theo ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng báo cáo và mời các giáo viên liên quan đến làm tường trình diễn biến sự việc.

Từ báo cáo của trường và căn cứ các quy định hiện hành, cùng quy tắc ứng xử công vụ trong trường học, Sở sẽ xem xét, xử lý nghiêm cá nhân vi phạm theo quy định (nếu có), cũng như xử lý trách nhiệm quản lý của lãnh đạo nhà trường khi để xảy ra vụ việc đáng tiếc; tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang