Cô giáo nghỉ việc nghi do nợ nần, chồng cũ đi tìm con thì nghe chuyện đau lòng

Thứ Bảy, 01/10/2022 09:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cô giáo xin nghỉ phép do nợ tiền nhiều người phải xoay sở trả nợ, sau đó nghỉ việc, con trai cũng không thấy đi học lớp 1. Chồng cũ đi tìm thì một số người là hàng xóm của cô giáo cho biết cháu bé thường bị đánh đập.

Cô N.T.T.M (SN 1992, quê huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) – giáo viên Trường tiểu học Phan Ngọc Nhân (TX.Điện Bàn) làm đơn xin nghỉ phép (từ ngày 19-8 đến ngày 4-9-2022), nêu lý do: “Tôi có vay nợ một số nơi nên xin nhà trường nghỉ phép để về quê mượn gia đình và anh em trả nợ để yên tâm công tác giảng dạy. Tôi cam kết ngày 5-9 trở lại trường làm việc”.

Đơn của cô M xin nghỉ phép vì vướng nợ nần.

Tuy nhiên, đến nay (ngày 1-10), cô M không đến trường. Nhà trường nhiều lần liên lạc để cô M đến giải quyết nghỉ việc nhưng cô không đến. Con trai cô này là cháu N.H.H. (6 tuổi) cũng không đến trường học lớp 1 như đã đăng ký trước đó.

TAND huyện Phú Ninh, ngày 21-5-2019, đã ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn và thỏa thuận giữa cô M và anh Nguyễn Văn Phụng (SN 1984, ngụ xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh): Cô M được chăm sóc, nuôi dưỡng cháu H. Anh Phụng có quyền, nghĩa vụ thăm nom, chăm sóc, giáo dục con chung và không ai được quyền ngăn cản.

Anh Phụng buồn rầu nói: “Tôi nhớ con, muốn gặp con nhưng bị chặn liên lạc. Tôi đến chỗ ở thì cô M không về. Cô sống với một người đàn ông và tôi có nghe nói con tôi hay bị đánh đập, không đi học”.

Hiện anh Phụng không rõ con mình bị đưa đi đâu và mong các cơ quan chức năng giúp đỡ để cháu được an toàn, được đi học. Anh Phụng mong muốn được chăm sóc con, được thay đổi người nuôi con.

Một số người dân khu phố 2A (P.Điện Nam Bắc, TX.Điện Bàn) xác nhận trước đây mẹ con cô M sống chung với ông K. (còn gọi là Đ, SN 1969, quê Nghệ An) ở khu phố này, và họ nhìn thấy ông Đ thường đánh cháu H.

Xác nhận của người dân về việc cháu bé bị đánh đập.

Cô Lê Thị Diệu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân cho biết: “Cô M chụp đơn gửi qua mạng chứ không gửi đơn đến nhà trường. Cô bỏ công việc từ ngày 19-8 đến nay (29-9). Trường mời làm việc nhiều lần nhưng cô không đến. Trường đã họp, lập biên bản và báo cáo Phòng GD&ĐT về việc cô M tự ý bỏ việc. Phòng GD&ĐT cũng rất quan tâm, đến trường làm việc và đang xem xét giải quyết. Trường mong muốn làm việc với cô M để có cơ sở xem xét giải quyết các chế độ sau khi cô thôi việc. Tuy nhiên cô không đến trường.

Từ ngày khai giảng đến nay, con cô M không đến trường học như đã đăng ký trước đó. Nhà trường thấy xót cho cháu và giờ không rõ cháu có đi học ở đâu không. Rất mong thân nhân, gia đình và ngành chức năng quan tâm, tìm hiểu để giúp đỡ cháu bé”.

Nhà trường cũng xác nhận, một số người tìm đến trường hoặc liên lạc với lãnh đạo nhà trường phản ánh, đòi tiền nợ của cô M. Nhà trường khẳng định việc cô này liên quan đến nợ nần là chuyện cá nhân.

Việc cô M tự ý nghỉ việc cũng ảnh hưởng đến công tác chuyên môn, giảng dạy của trường và khó khăn lắm mới bố trí được người thay thế. Việc nợ tiền của cô M không liên quan đến trường nhưng cũng ảnh hưởng đến uy tín của trường khi mọi người nghĩ là cô giáo của trường.

Rất mong cơ quan chức năng địa phương sớm vào cuộc làm rõ, xem cháu bé đang ở dâu, có đi học, có bị đánh đập hay không. Nếu có thì xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, và nếu không có thì cũng giải tỏa được lo lắng cho anh Phụng và giải tỏa nghi ngờ của dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang