Tài xế câu kết với người ngoài đánh tráo heo của công ty CP.VN để trục lợi

Thứ Sáu, 30/09/2022 21:11

|

(CAO) Ngày 30-9, Cơ quan CSĐT công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ 9 đối tượng để điều tra hành vi đánh tráo heo của một công ty để trục lợi.

Các đối tượng gồm: Phạm Xuân Công (SN 1996), Phạm Ngọc Bình (SN 1997), Danh Nghỉ (SN 1995, cùng quê Đồng Nai), Huỳnh Ngọc Có (SN 1990), Huỳnh Ngọc Cho (SN 1988), Nguyễn Chí Nguyện (SN 1997, cùng quê Kiên Giang), Đặng Thanh Hưng (SN 1995, quê Lâm Đồng), Huỳnh Ngọc Sinh (SN 1986, quê Bình Phước) và Đoàn Văn Tiến (SN 1996, quê Đồng Tháp).

Theo điều tra, Danh Nghỉ và Phạm Xuân Công mở một bãi tắm heo tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Sau đó hai đối tượng này cấu kết với các tài xế để tráo đổi heo của công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN.

Chín đối tượng bị bắt giữ.

Khi các xe tải chở heo của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN đến bãi tắm heo, Nghỉ, Công và Hưng sẽ cùng với các tài xế, phụ xe thực hiện hành vi “đánh tráo” heo trên xe của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN với heo trên xe tải của Nghỉ và Công đã chuẩn bị sẵn.

Đối tượng Bình được Nghỉ giao nhiệm vụ mở cổng, đóng cổng cho xe tải của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN lùi vào để “đánh tráo” heo và cảnh giới lực lượng chức năng. Đối với mỗi con heo đánh tráo được, Công và Nghỉ trả cho các tài xế và phụ xe của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN gồm Sinh, Có, Cho, Nguyện và Tiến số tiền 600.000 đồng/con, số tiền này sẽ được chuyển khoản vào cuối ngày.

Các xe tải chở heo bị đánh tráo.

Công, Nghỉ cùng đồng bọn sau khi đánh tráo được tổng cộng 18 con heo thì bị lực lượng Công an tiến hành bắt giữ.

Tại hiện trường, lực lượng Công an tiến hành tạm giữ 05 xe tải chở tổng cộng 270 con heo thịt, bao gồm 03 xe tải loại từ 05 tấn – 08 tấn của Công ty cổ phần chăn nuôi CP.VN; 02 xe tải loại 1.5 tấn – 02 tấn của Nghỉ và Công cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Tại các trại chăn nuôi heo của Công ty cổ phần CP.VN, để qua mặt bảo vệ và thủ kho của Công ty, khi cân xe chưa có heo, tài xế, phụ xe sẽ bơm đầy bình nước phun sương trên xe để cân và cân cả tài xế và phụ xe. Sau khi heo đã được đưa lên xe, khi lên cân, tài xế, phụ xe sẽ xả hết nước trong bồn chứa nước phun sương trên xe và chỉ để tài xế ở trên xe, phụ xe xuống xe. Như vậy, sau khi trừ ra khối lượng heo để báo về kho sẽ nhẹ hơn so với khối lượng thực tế của heo, sau khi tiến hành đánh tráo heo và chuyển heo về nhập kho sẽ không bị nghi ngờ.

Ngày 26-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bàu Bàng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 09 bị can có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang