Long An:

Một doanh nhân nước ngoài kêu cứu vì bị đe doạ, khủng bố tinh thần

Thứ Sáu, 30/09/2022 09:12

|

(CATP) Thường xuyên bị nhóm thanh niên không rõ từ đâu liên tục kéo đến trụ sở công ty đe dọa, khủng bố tinh thần, một doanh nhân người Đài Loan (Trung Quốc) đã viết đơn kêu cứu gửi Chuyên đề Công an TPHCM và các cơ quan chức năng can thiệp.

"Gặp đâu xử đó"

Qua nhiều lần thay đổi địa điểm, tìm quán nước giải khát vắng người, nhân viên của nạn nhân mới dám thuê xe ôm chở ông Hung Tung Ming (SN 1968, người Đài Loan, Trung Quốc) - chủ doanh nghiệp Cửu Lộc để gặp phóng viên. Ông Ming chỉ nói lơ lớ tiếng Việt và đầy lo lắng "sợ nhóm thanh niên côn đồ phát hiện, kiếm chuyện đánh rồi tìm cách lấy giấy tờ cá nhân thì sống sao được giữa đất khách quê người" - gương mặt ông thẫn thờ, ngồi thu mình khuất trong góc bàn.

Theo Ming, ông không có hiềm khích hoặc mâu thuẫn làm ăn với ai, các bạn hàng người nào cũng thân thiện. Vụ việc rất có thể xuất phát từ gia đình và nhiều khả năng, nguyên nhân của sự việc có thể từ mâu thuẫn gia đình - ông Ming cho biết.

Chuyện xảy ra vào năm 2012, ông từ Đài Loan vào Long An đầu tư sản xuất kinh doanh với Công ty Việt Tiệp (sau này đổi tên thành Công ty TNHH TM Cửu Lộc - trụ sở tại xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ). Ông Ming tổ chức lễ cưới (nhưng không đăng ký kết hôn) với cô Lê Thảo V. (SN 1996, ngụ huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ). Năm 2014, họ sinh con gái đặt tên là Lê Đông N. và đến 2018 có tiếp con trai là Lê Gia T. (vì không kết hôn nên con mang họ mẹ).

Ông Ming và ba vợ

Năm 2017, vợ chồng ông mua 2 thửa đất, trong đó thửa thứ nhất có diện tích 1.228m2; thửa thứ hai 846,2m2 và thửa thứ ba mua năm 2019 có diện tích 4.401,7m2 (2 thửa đầu do chị V. đứng tên, thửa thứ 3 do công ty Cửu Lộc đứng tên, tất cả đều ở xã Bình Lãng và huyện Tân Trụ). Thời điểm năm 2022, Nhà nước cho người nước ngoài đứng tên 80% sở hữu tài sản tại Việt nam nên nên ngày 31-7-2022, ông Ming cùng vợ ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần.

Cụ thể, ông mua 80% của công ty cổ phần Cửa Lộc trị giá 16 tỷ đồng, đã giao đủ số tiền cho vợ để được đứng tên. Trung tuần tháng 8-2022, bà V. và con gái Đông N. đột ngột biến mất không rõ lý do, toàn bộ mộc, dấu của công ty cùng giấy tờ cá nhân của ông Ming cũng biến mất. Ông nhiều lần gọi điện nhưng vợ không trả lời. Nghi có điều bất thường, ông Ming đã đến Văn phòng thừa phát lại Long An để xác định tài sản, đồng thời đề nghị chặn tất cả giao dịch mua bán nhà đất, tài khoản công ty do vợ đứng tên.

Cần xử lý dứt điểm

Cũng trong thời điểm này, xuất hiện nhóm giang hồ khoảng 8-10 người đi xe du lịch liên tục "chốt" trước công ty để truy đuổi ông. Nhóm này nói rõ mục đích là "đòi tài sản cho bà V. và yêu cầu ông Ming dọn ra khỏi công ty".

Điều đáng nói, ngày 10-9-2022, cha ruột của bà V. rất bức xức nên mang đến cho ông Ming một tấm giấy đăng ký kết hôn trích lục của bà V. và một người tên Cao Minh T. (ngụ Cà Mau). Đến lúc này, ông Ming cho rằng rất có thể bà V. là người đã gây ra vụ việc. Kể từ ngày đó, nhóm đối tượng giang hồ càng hung hãn và tuyên bố gặp ông Ming ở đâu sẽ "xử" ở đó.

Chúng tôi cũng đã liên lạc qua điện thoại với bà V. để tìm hiểu thông tin nhưng không được. Theo ông Ming, nếu tranh chấp tài sản thì cần phải đưa ra bằng chứng cụ thể và thẩm quyền xử lý là Tòa án, chứ pháp luật không cho phép hành hung người khác. Cha của bà V. cũng rất bức xúc cho hoàn cảnh của ông Ming nên đã gởi đơn tố cáo UBND xã Hòa Tân (TP. Cà Mau) ký giấy kết hôn cho con gái ông với người khác, dù thực tế cô V. đang sống chung với chồng và có 2 đứa con. Đồng thời, ông này tố cáo việc cháu ngoại đi nơi nào chưa thể xác định.

Được biết, ngày 23-9, Cảnh sát hình sự Công an Long An đã mời ông Hung Tung Ming đến làm việc xoay quanh nội dung đơn cầu cứu. Rất mong các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ sự việc, căn cứ vào bằng chứng và chứng cứ xác đáng để xử lý "thấu tình đạt lý”, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang