Vụ thuê giang hồ 500 triệu đập phá nhà hàng: Hai vợ chồng chủ nhà lãnh án

Thứ Năm, 16/06/2022 18:54

|

(CAO) Do nhiều lần đòi nhà không thành, vợ chồng chủ nhà đã nói với ba chồng thuê giang hồ với giá 500 triệu để dàn xếp. Hậu quả của hành vi không tuân thủ pháp luật, họ phải vướng vòng lao lý!

Ngày 16-6, sau một ngày xét xử sơ thẩm và nghị án, TAND TPHCM đã tuyên phạt hai bị cáo là vợ chồng thuê giang hồ đòi lại nhà số 10 Nguyễn Công Trứ, Q1, TPHCM với mức giá 500 triệu là Nguyễn Bá Phước mức án 2 năm tù giam và Hán Hoàng Thuỳ Trang (cùng SN 1990, ngụ Q1) mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo; Nguyễn Thiện Toàn (ba của Phước) 3 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng thuộc trường hợp có tổ chức, dùng vũ khí, hung khí hoặc có hành vi phá phách; Nguyễn Trung Hậu (SN 1991, thường gọi “Ba Lắc”, ngụ Q1) mức án 6 năm tù, Phan Chí Khang (SN 1998) 5 năm 9 tháng về ba tội cướp tài sản, huỷ hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng; 13 đồng phạm còn lại bị xử phạt từ 2 năm 9 tháng đến 6 năm tù về hai tội huỷ hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng với tình tiết tăng nặng tái phạm nguy hiểm.

Các bị cáo tại toà

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 18 giờ 20 phút ngày 8-8-2019, hàng chục đối tượng đi xe máy, mặt bịt khẩu trang, tay lăm lăm hung khí bất ngờ xông đến nhà hàng số 10 đường Nguyễn Công Trứ (NCT), Q1 gây hấn. Lúc này, bên trong ngôi nhà đang có chị Nguyễn Thị Hà Đông (SN 1982, quê Hà Nội), cùng anh Nguyễn Văn Thành và vài người nữa ở trong. Đặc biệt, chị Đông còn đang đẩy nôi trông giữ đứa con còn rất nhỏ.

Các đối tượng hùng hổ dùng hung khí đập vỡ nát cửa kính cường lực rồi xông vào đập phá nhiều đồ vật và tài sản phía bên trong nhà hàng. Thấy thế, nhân viên của nhà hàng đã dùng gậy, kiếm chống trả gây nên một cảnh tượng hỗn loạn.

Sau một lúc đập phá, trước khi bỏ đi, một đối tượng trong nhóm còn lấy đi một chiếc túi xách bên trong có 200 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác của anh Thành để tại quầy lễ tân. Đồng thời, khi ra ngoài chúng còn đập phá một xe máy và cả một chiếc xe hơi đang đậu phía trước nhà hàng.

Sau đó, đoạn clip bạo lực về việc đập phá được tung lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao, Ban giám đốc CATP chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp với CAQ1 khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án, bắt các đối tượng để trừng trị theo đúng quy định của pháp luật.

Vào cuộc quyết liệt, lực lượng chức năng xác định vụ đập phá nhà hàng do Nguyễn Trung Hậu (SN 1991, thường gọi ‘‘Ba Lắc’’, ngụ Q1) trực tiếp chỉ đạo với khoảng hơn hai chục thanh niên có lai lịch bất hảo ra tay theo đơn đặt hàng của vợ chồng Phước- Trang.

Tại CQĐT, vợ chồng Nguyễn Minh Phước- Hán Hoàng Thùy Trang khai, khoảng giữa năm 2018, hai vợ chồng mua căn nhà số 10 Nguyễn Công Trứ của ông Phạm Văn Hướng (SN 1979, quê Hải Phòng). Tại thời điểm này, căn nhà đang cho chị Đông thuê nên giữa ông Hướng và vợ chồng Phước có hợp đồng thỏa thuận bàn giao lại cho chị Đông tiếp tục thuê lại căn nhà trên với giá 110 triệu đồng/tháng.

Do kinh doanh không hiệu quả nên tháng 11-2018, chị Đông đề nghị giảm tiền thuê nhà xuống còn 90 triệu đồng/tháng hoặc sang nhượng cho người khác thuê nhưng vợ chồng Phước - Trang không đồng ý. Sau đó, vợ chồng Trang có cho người đến dọn đồ của chị Đông ra khỏi căn nhà trên và đồng ý cho bà Nguyễn Thị Diễm T. (SN 1969, ngụ Q7) thuê lại để sửa chữa mở quán karaoke.

Đến tháng 7-2019, chị Đông cùng một số người cho rằng hợp đồng thuê nhà vẫn còn hiệu lực nên đến đuổi bà T. cùng thợ sửa chữa ra khỏi nhà. Mặc dù trước đó có đến 3 tháng, chị Đông không trả tiền thuê nhà nên vợ chồng Trang đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê (có thông báo gửi cho chị Đông qua đường bưu điện). Ngoài ra, vợ chồng Trang còn gửi đơn đến Văn phòng Thừa phát lại Q1 đề nghị giải quyết lấy lại căn nhà trên. Đến khoảng giữa tháng 5-2019, Văn phòng Thừa phát lại làm thủ tục lấy lại căn nhà nhưng chị Đông đã dọn đến đó ở luôn nên xảy ra mâu thuẫn, hai bên thường xuyên nhắn tin đe dọa, chửi bới lẫn nhau.

Sau nhiều lần đòi nhà không được, vợ chồng Phước kể lại sự việc cho gia đình biết. Ngày 7-8-2019, hai vợ chồng cùng cha chồng là ông Toàn đến Vũng Tàu gặp Võ Thành Hiếu (là anh họ của Toàn). Vì Hiếu có quen biết với nhiều đối tượng có tiền án tại Q1 để bàn cách giải quyết lấy lai căn nhà.

Hiếu điện thoại cho Nguyễn Trung Hậu đứng ra lo liệu với giá 500 triệu. Sau đó, Hậu đã kêu những đối tượng xã hội tham gia. Sau khi bàn bạc, cả nhóm Trung Hậu đến căn nhà trên dùng hung khí đập phá.

Vụ đập phá nhà hàng ở TPHCM: Thuê giang hồ với giá 500 triệu đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang