Lãnh án tử khi vận chuyển “cái chết trắng”

Thứ Năm, 16/06/2022 16:45

|

(CAO) Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma tuý, nam thanh niên đồng ý đi giao “cái chết trắng” với tiền công 2-3 triệu đồng/lần và đã phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Ngày 16-6, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đào Văn Tâm (SN 1985, ngụ Bạc Liêu) mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Bị cáo Đào Văn Tâm tại toà

Theo cáo trạng, lúc 16 giờ 40 phút, ngày 14/6/2021, cơ quan chức năng kiểm tra bắt quả tang Đào Văn Tâm khi đang điều khiển xe máy trên đường Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy, vật chứng thu giữ 1kg, loại Methamphetamine.

Cùng ngày 14/6/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đào Văn Tâm tại phòng 322 chung cư Hưng Phát 2, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, thu giữ thêm 22g MDMA, gần 40g Methamphetamine.

Tại CQĐT, Đào Văn Tâm khai sử dụng ma túy đá từ tháng 5/2021 cho đến lúc bị bắt giữ. Vào khoảng tháng 8/2020, Tâm quen biết một người đàn ông tên Lập (không rõ lai lịch). Lập giới thiệu Tâm cho một người đàn ông (không rõ lai lịch) đang hoạt động mua bán trái phép chất ma túy để Tâm phụ giúp người đàn ông này đi giao ma túy cho khách và được trả công từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng/lần giao hàng.

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 14/6/2021, người đàn ông liên lạc hẹn gặp Tâm và yêu cầu Tâm mang ma túy đi giao cho khách. Tâm điều khiển xe máy đến khu vực cổng chợ An Lạc, phường An Lạc, quận Bình Tân gặp người đàn ông nhận 01 túi nylon màu trắng bên trong chứa ma túy đi giao cho người mua (không rõ lai lịch). Tâm nhận gói ma túy và cất giấu vào cốp xe máy mang đến khu vực đường Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM, chờ người liên lạc để nhận số ma túy này. Khi đang trên đường thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang như trên.

Tâm phải chịu trách nhiệm đối với số ma tuý bắt quả tang và khám xét hơn 1kg loại Methamphetamine và 22g MDMA.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Tâm là đặc biệt nghiêm trọng, mua bán số lượng lớn ma túy, không những gây ảnh hưởng đến trật tự trị an, đến sức khỏe của con người, làm lây lan tệ nạn nghiện ngập trong xã hội mà còn gây khó khăn trong việc phòng chống tội phạm về ma túy và các tội phạm, tệ nạn xã hội khác, cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe và phòng ngừa chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang