Điều tra làm rõ cái chết của một nữ sinh viên

Thứ Tư, 15/06/2022 21:42  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 15-6, Cơ quan CSĐT CATP Lào Cai cho biết đang tiếp tục củng hồ sơ, làm rõ hành vi vi phạm của Phạm Văn Tùng (SN 1992, trú tổ 5, phường Xuân Tăng, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), nghi can gây ra cái chết cho nữ sinh 22 tuổi tại TP Lào Cai.

Trước đó, ngày 17-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai nhận được đơn trình báo của anh Đào Minh Nhàn (trú phường Kim Tân, TP Lào Cai), tố cáo việc cháu của anh là Đ.T.K.L (SN 2000, trú tại Lào Cai) bị bạn trai là Phạm Văn Tùng, đánh gây thương tích tại khu nhà ở tại tổ 5, phường Xuân Tăng. Sau khi vụ việc xảy ra, chị L bị thương tích ở vùng đầu được đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo CATP Lào Cai đã chỉ đạo Đội điều tra Tổng hợp vào cuộc điều tra. Quá trình kiểm tra, xác minh, xác định nạn nhân L và Tùng có quan hệ tình cảm với nhau từ nhiều năm nay.

Khoảng 19 giờ ngày 15-3, Tùng đón chị L từ Bến xe Trung tâm TP Lào Cai về nhà riêng tại tổ 15, phường Xuân Tăng. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, sau khi quan hệ với nhau, Tùng gọi điện cho em họ là P. T. T. D (trú phường Lào Cai) cùng đi ăn đồ nướng với L. M

Cả 3 cùng nhau ăn uống đến khoảng 0 giờ ngày 16-3 thì về nhà riêng của Tùng, trước khi ra về Tùng có uống một chén rượu với một người bạn ở bàn bên cạnh…

Nghi can Phạm Văn Tùng.

Khoảng 2 giờ sáng hôm sau, giữa L và Tùng xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân bắt nguồn từ việc Tùng khuyên L ở nhà do dịch bệnh phức tạp, còn L thì không đồng ý với quyết định của bạn trai. Cho rằng bạn gái không tôn trọng, Tùng tức giận bỏ ra ngoài. Thấy vậy, chị L đứng dậy can ngăn thì Tùng lớn tiếng chửi bới rồi dùng tay tát bạn gái. Chị L lao về phía Tùng với ý định ôm bạn trai để không cho đánh tiếp thì Tùng đẩy chị L ra.


Trong quá trình giằng co, do mất thăng bằng, chị L bị ngã… Do trong phòng tắt điện nên Tùng không biết chị L ngã như thế nào. Sau đó, chị L tự leo lên giường nằm, còn Tùng cũng bỏ vào nhà vệ sinh hút thuốc. Sau khi lấy lại bình tĩnh, Tùng quay trở lại giường, tiếp tục ôm bạn gái đi ngủ.

Đến khoảng 8 giờ ngày 16-3, Tùng và L ngủ dậy thì anh Hoàng Trọng Vinh (SN 1998, trú thôn 8 Minh Phú, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) - người làm thuê cho Tùng, hỏi về việc cãi vã giữa Tùng và bạn gái… Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Tùng quay vào phòng ngủ thì thấy L bắt đầu sốt. Tùng đã gọi cho chị D đến cùng đưa chị L đi bệnh viện kiểm tra. Trong lúc đợi chị D, Tùng thấy mặt bạn gái bắt đầu xưng, phù, hỏi thì chị L trả lời không rõ ràng, có biểu hiện mê sảng.

Khi chị D đến nhà Tùng để đưa L đi bệnh viện thì nạn nhân đã tiểu tiện ra giường và mất nhận thức. Chị L được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để cấp cứu. Sau khi được chuẩn đoán chấn thương sọ não kín, ngày 17-3, nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội điều trị. Do vết thương nặng, ngày 27-3, chị L đã tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT CATP Lào Cai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám xét chỗ ở của Tùng đồng thời tiến hành giám định nguyên nhân chết của chị L. Theo kết luận của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an nguyên nhân chết của chị L, do chấn thương sọ não không hồi phục… Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang