Nam sinh khởi nghiệp bị trộm lô ĐTDĐ trị giá hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 15/06/2022 15:19

|

(CAO) Hai đối tượng đột nhập căn nhà 3 tầng, phát hiện 1 rổ đựng toàn điện thoại Iphone nên cho vào ba lô mang ra ngoài. Chỉ mất 3 phút bọn chúng đã lấy đi số tài sản khoảng 400 triệu.

Ngày 15-6, Nguồn tin của Phóng viên Báo công an TP.HCM cho hay Công an phường Thạnh Xuân đang phối hợp cùng Đội cảnh sát hình sự Công an quận 12, TP.HCM điều tra truy bắt 2 đối tượng đột nhập nhà dân trộm hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền.

Theo đó, sáng cùng ngày, anh Nguyễn Công Tr, đang sống trong căn nhà 3 tầng ở hẻm 373 đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Xuân, quận 12 thức dậy, lên phòng ngủ tầng 2 dọn hàng (điện thoại) ra bán nhưng không thấy điện thoại đâu nên gọi cho bạn là Trần Phạm T (22 tuổi, quê Đắk Lắk, đang ở quê) để hỏi.

Hai tên trộm xuất hiện trong hẻm 373 Hà Huy Giáp.

Tuy nhiên, Tr khẳng định trong phòng ngủ không có chiếc điện thoại nào. Nghi ngờ có chuyện, Tr trích xuất camera thì phát hiện rạng sáng cùng ngày căn nhà đã bị trộm đột nhập.

Theo camera, khoảng 3 giờ sáng (camera bị chậm giờ) hai đối tượng chở nhau bằng xe máy đi vào hẻm 373.

Một đối tượng trèo vào nhà.

Sau một lúc quan sát, một đối tượng đã trèo vào nhà, đột nhập vào phòng ngủ ở tầng 2.

Tại đây có một rổ chứa khoảng 50 chiếc điện thoại Iphone các loại, đối tượng đã cho hết vào một chiếc balo của chủ nhà rồi mang trên lưng, trèo ra ngoài rồi lên xe tẩu thoát. Toàn bộ diễn biến chỉ trong tầm 3 phút.

Tên trộm rời đi với chiếc balo chứa đầy điện thoại trên lưng.

Theo T, căn nhà này được anh thuê lại, rồi cùng vay tiền, hùn hạp với bạn là Tr mua điện thoại Iphone về bán lại, số điện thoại bị mất có trị giá khoảng 400 triệu. Thời điểm xảy ra vụ việc, Tr ngủ dưới tầng trệt, còn T vừa về quê cách đó vài tiếng đồng hồ. Trước khi về quê, T mang số điện thoại để vào rổ rồi cất ở phòng ngủ của mình trên tầng 2.

T cho biết đang là sinh viên, vay mượn tiền tập tành kinh doanh.

Vụ việc sau đó đã được trình báo cho công an địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang