Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng cho vay lãi nặng

Thứ Tư, 15/06/2022 13:10  | Tường Vân

|

(CAO) Công an TP.HCM đang tạm giữ 02 đối tượng Đỗ Quang Đạo (SN 1998) và Nguyễn Danh Hoan (SN 1994) để điều tra, làm rõ hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Cả 02 đối tượng này cùng có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội và hiện ngụ tại Quận 7, TP.HCM.

Khoảng 14 giờ 20 phút ngày 13/6/2022, trong lúc tuần tra kiểm soát đến trước địa chỉ số 317A Lê Quang Định, Phường 5, quận Bình Thạnh, Tổ công tác Cảnh sát hình sự đặc nhiệm – Công an TPHCM nhận thấy Hoan và Đạo có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính theo quy định và phát hiện dữ liệu điện thoại của 02 đối tượng có chứa một số nội dung liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

2 đối tượng tại cơ quan Công an.

Bước đầu, 02 đối tượng thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất từ 15% đến 20%/tháng. Phương thức hoạt động: Khoảng tháng 4/2022, đối tượng Đạo in một số card visit có nội dung cho vay trả góp và thuê người đi phát nhiều nơi. Khách cần vay tiền chỉ cần gọi điện thoại, Đạo sẽ trực tiếp đến nhà để xác minh địa chỉ và đưa tiền cho khách vay. Nhóm khách vay mà các đối này hướng đến là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cần tiền gấp nhưng không đủ điều kiện tiếp cận với các giao dịch tín dụng ngân hàng hợp pháp.

Đến thời điểm bị Công an phát hiện, 02 đối tượng này đã cho 22 người vay với tổng số tiền 139 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang