TPHCM: Xử lý 2 đối tượng cho người nghèo vay nặng lãi lên đến 20%/tháng

Thứ Tư, 15/06/2022 12:09  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Nhóm khách vay mà các đối này hướng đến là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cần tiền gấp nhưng không đủ điều kiện tiếp cận với các giao dịch tín dụng ngân hàng hợp pháp.

Ngày 15/6, Công an TPHCM đang tạm giữ Đỗ Quang Đạo (SN 1998) và Nguyễn Danh Hoan (SN 1994, quê Hà Nội, ngụ quận 7, TPHCM) để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khoảng 14 giờ 20 phút ngày 13/6/2022, trong lúc tuần tra kiểm soát đến trước địa chỉ số 317A Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, tổ công tác phát hiện Hoan và Đạo có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

2 đối tượng thời điểm bị tạm giữ.

Qua kiểm tra, dữ liệu điện thoại của 2 đối tượng có chứa một số nội dung liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng nên đưa về trụ sở làm việc.

Bước đầu, 2 đối tượng thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất từ 15% đến 20%/tháng.

Theo đó, khoảng tháng 4/2022, đối tượng Đạo in một số card visit có nội dung cho vay trả góp và thuê người đi phát nhiều nơi. Khách cần vay tiền chỉ cần gọi điện thoại, Đạo sẽ trực tiếp đến nhà để xác minh địa chỉ và đưa tiền cho khách vay.

Nhóm khách vay mà các đối này hướng đến là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cần tiền gấp nhưng không đủ điều kiện tiếp cận với các giao dịch tín dụng ngân hàng hợp pháp.

Đến thời điểm bị Công an phát hiện, 2 đối tượng này đã cho 22 người vay với tổng số tiền 139 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang