Nam sinh lớp 8 dựng chuyện bị bắt cóc để đòi tiền chuộc của cha mẹ

Thứ Sáu, 30/09/2022 16:19  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trốn ở mái nhà, nam sinh lớp 8 tại Quảng Trị nhắn tin dựng chuyện mình bị bắt cóc và yêu cầu bố mẹ gửi 50 triệu đồng (sau giảm còn 35 triệu đồng) vào tài khoản tên một người khác.

Chiều 30-9, Công an huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã làm rõ tin báo về việc bắt cóc đòi tiền chuộc và tìm thấy học sinh liên quan đến màn kịch.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 29-9, vợ chồng ông Lê Văn B. (SN 1967, ngụ thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong) từ nhà người thân trở về nhà thì không thấy con trai Lê Văn Minh Đ. (SN 2009, đang học lớp 8) ở nhà. Vợ chồng ông B. và nhiều người tìm kiếm nhưng vẫn không thấy, sau đó trình báo đến Công an.

Nhiều người đến nhà ông B. chia sẻ sự việc với gia đình.

Vào khoảng 20 giờ 37 cùng ngày, từ tài khoản Fakebook “Lê Bình” nhắn vào tài khoản Fakebook con gái của anh Bình với nội dung: “Chuyển 50 triệu đồng vào số tài khoản 19038541802…, chủ tài khoản tên Kiều Công Kiên.

Tin nhắn còn yêu cầu: Nếu báo công an và không chuyển tiền thì con mày không sống nổi đâu. Sau đó tin nhắn báo số tiền giảm xuống còn 35 triệu đồng.

Nhận được trình báo, Công an huyện Triệu Phong tập trung lực lượng xác minh, điều tra. Trưa 30-9, bằng biện pháp nghiệp vụ, tin nhắn Fakebook tên Lê Thị Thu Hồng (con gái ông B.) nhắn tin sang Facebook tên “Lê Bình” nội dung đề nghị chụp ảnh cháu Đ. xem có an toàn không mới thực hiện chuyển tiền thì nhận được ảnh cháu Đ. ngồi trong bóng tối.

Công an nhận định, với các tình tiết, chứng cứ ban đầu cho thấy vụ bắt cóc tống tiền có nhiều điểm bất thường, rất khả nghi. Quá trình xác minh, truy xét, từ bối cảnh bức ảnh, lực lượng Công an tìm được cháu Đ. đang trốn ở dưới phần mái tôn trần nhà mình.

Cơ quan Công an làm rõ và xác định, Đ. thiếu tiền chơi game nên đã dựng chuyện bị bắt cóc và gửi tin nhắn để bố mẹ lo lắng, chuyển tiền cho mình.

Được biết, Đ. là học sinh khá, giỏi và đang là lớp trưởng một lớp 8 ở một trường học tại huyện Triệu Phong. Đ. mê chơi game trên mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang