Vụ nữ sinh ở Lâm Đồng bị đánh hội đồng ngất xỉu: Công an vào cuộc

Thứ Tư, 26/10/2022 15:48

|

(CAO) Công an H.Đơn Dương (Lâm Đồng) đã xác định 2 nữ sinh tham gia đánh, trực tiếp gây thương tích nặng khiến nữ sinh N.P.T.L. phải nhập viện điều trị. Trong số những người đánh em L., một số đã nghỉ học. Cơ quan điều tra sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Bà Ngô Thị Thu Hằng xót lòng nhìn con gái bị đánh bầm tím mắt phải nằm viện điều trị

Liên quan đến vụ việc nữ sinh N.P.T.L., học lớp 7C Trường THCS K’Đơn, H.Đơn Dương bị một nhóm học sinh đánh hội đồng dã man, chiều 26/10, trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Văn Hưng - Trưởng Công an H.Đơn Dương cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp khẩn trương phối hợp với Công an xã K'Đơn thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ, để làm rõ vụ việc, xử lý nhóm học sinh đánh người theo quy định pháp luật.

"Ngay sau khi nắm bắt thông tin cơ bản về vụ việc, tôi đã báo cáo vụ việc này đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Phó giám đốc phụ trách Cảnh sát. Đồng chí Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh cũng rất quan tâm đến vụ việc, yêu cầu điều tra, củng cố hồ sơ, sai đến đâu xử lý đến đó.

Quan điểm của cá nhân tôi cũng như các lãnh đạo là xử lý nghiêm vụ việc, ngăn chặn tình trạng bạo lực ở giới trẻ và học đường. Đến nay, đã xác định được 2 nữ sinh trực tiếp tham gia đánh cháu N.P.T.L. Cháu L. bị thương, bầm tím ở vùng mắt. Cũng là may mắn vì cơ thể cháu không bị thương tích nghiêm trọng. Tuy nhiên, hệ luỵ đáng nói, đó là tinh thần, sức khoẻ cháu ít nhiều bị ảnh hưởng. Cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định thương tích với cháu N.P.T.L., để có cơ sở xử lý vụ việc theo pháp luật", Đại tá Hưng chia sẻ.

Trước đó, lúc 7h ngày 24/10, nữ sinh N.P.T.L., được mẹ ruột là bà Ngô Thị Thu Hằng đưa đến Trung tâm Y tế (TTYT) H.Đơn Dương sau khi bị một nhóm học sinh đánh hội đồng dã man. Theo lãnh đạo TTYT H.Đơn Dương, em N.P.T.L nhập viện trong tình trạng bị choáng, chấn thương vùng đầu, mặt; mắt phải bị phù nề.

Nữ sinh L. kể, tối 23/10, khi đang dùng ẩm thực tại nhà thờ K’Đơn, xã K'Đơn - Đơn Dương thì N.H. (học lớp 7A cùng trường) và chị gái (lớp 10 Trường THPT P’Ró), L.H.T. Trâm (lớp 10 Trường trung cấp nghề Đơn Dương) và nhiều học sinh khác tới gọi L. ra góc khuất đánh hội đồng bằng mũ bảo hiểm.

Lúc này, một vài bạn đi cùng muốn can ngăn nhưng một nam sinh tên X.T (trú xã Tu Tra, Đơn Dương) đi cùng, cầm dao đe dọa “đứa nào vào can tao giết”. Sau đó, L. bị lôi ra sân bóng gần đó, tiếp tục bị nhóm học sinh đánh tới tấp đến ngất xỉu.

May mắn có người lớn phát hiện chạy tới can và giải tán đám đông. Khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, L. được bạn đưa về nhà với tâm lý hoảng loạn, lo sợ, lên giường trùm kín mền, không dám kể với ba mẹ.

Bà Ngô Thị Thu Hằng (mẹ của L.) cho biết, nửa đêm nghe tiếng con gái khóc nên vào xem con có chuyện gì. Bà Hằng phát hiện trên người con gái đầy thương tích, mắt sưng húp, bầm tím... L. vừa khóc vừa kể bị nhóm học sinh đánh hội đồng.

Phẫn nộ và thương con, trời vừa sáng, bà Hằng đưa em L. đến Trung tâm y tế Đơn Dương chụp phim, CT. Lúc đó, nữ sinh vẫn bị choáng, mắt sưng húp, không mở ra được. Cùng đó, bà Hằng làm đơn trình báo vụ việc đến Công an và UBND xã K'Đơn, đề nghị làm rõ vụ việc và xử lý những người đã đánh em L.

L. cho rằng, nguyên nhân khiến em bị đánh là do em bị hiểu lầm nói xấu N.H. (học lớp 7A cùng trường) trên Facebook nên N.H. gọi chị gái và một số học sinh khác đến đánh hội đồng nữ sinh này.

Sau khi biết tin, cô chủ nhiệm lớp 7C Trường THCS Ka Đơn đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên nữ sinh. Hiện nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang